Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động tưởng niệm nạn nhân chết do tai nạn giao thông

10:11, 09/11/2014

(ĐN)- Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" diễn ra ở Việt Nam vào ngày 16-11 hàng năm,  Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động khẩu hiệu hành động: "3 phải và 3 không" khi điều khiển mô tô, xe gắn máy.

(ĐN)- Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” diễn ra ở Việt Nam vào ngày 16-11 hàng năm,  Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động khẩu hiệu hành động: “3 phải và 3 không” khi điều khiển mô tô, xe gắn máy.

Theo đó, “3 phải” gồm: phải đi đúng phần đường, làn đường; phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy. Và “3 không” gồm: không điều khiển xe sau khi đã uống rượu, bia; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định.

Đồng Nai sẽ tổ chức lễ tưởng niệm vào sáng 16-11 tại Sở Giao thông - vận tải, ban an toàn giao thông các địa phương cũng tổ chức lễ tưởng niệm tại mỗi địa phương. Trước đó, từ ngày 3 đến 8-11, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm… tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết do tai nạn giao thông; làm lễ cầu siêu, cầu nguyện cho các nạn nhân. Dự kiến, sáng 10-11 sau lễ chào cờ, tất cả các trường phổ thông trong tỉnh dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

* Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức ngày 9-11 tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm (TP.Hồ Chí Minh) đã diễn ra trong không khí thiêng liêng, ấm áp tình người với sự tham dự của hàng ngàn tăng ni, phật tử và người nhà nạn nhân.

Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”, đại lễ cầu siêu đã thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bày tỏ niềm thương xót những người không may thiệt mạng vì tai nạn giao thông; chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của họ, đồng thời kêu gọi cộng đồng xã hội nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Tại lễ cầu siêu, ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - vận tải, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, khẳng định đây là dịp mỗi người tự nhắc nhở bản thân, người thân, bạn bè, cộng đồng xã hội hãy làm tất cả những gì để giao thông ở nước ta phát triển theo hướng văn minh, an toàn.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Quyền Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nhắn nhủ: “Thà chậm một giây còn hơn gây tai nạn. Lùi đi một bước, thoát được tai ương”. Qua lễ cầu siêu, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn đã gửi thông điệp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đến tăng ni, phật tử, các cơ sở học viện Phật giáo, trường Phật học, cơ sở tự viện trong toàn quốc hãy cùng cộng đồng xã hội, vì cuộc sống bình yên của chính mình và mọi người nỗ lực thi hành đúng luật pháp, luật an toàn giao thông để giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.

Thanh Toàn - P.V

Tin xem nhiều