Báo Đồng Nai điện tử
En

26 tác phẩm đạt giải "An toàn giao thông trên mọi nẻo đường"

10:11, 06/11/2014

(ĐN)- Chiều 6-11, tại Hội trường Sở Giao thông - vận tải, Báo Đồng Nai phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải đợt 2 cuộc thi "An toàn giao thông trên mọi nẻo đường".

(ĐN)- Chiều 6-11, tại Hội trường Sở Giao thông - vận tải, Báo Đồng Nai phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải đợt 2 cuộc thi “An toàn giao thông trên mọi nẻo đường”.

Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi lễ.
Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi lễ.

Theo ban tổ chức, sau khi đợt 1 kết thúc vào tháng 3-2014, đợt 2 của cuộc thi cũng đã được tiếp tục phát động đến hết ngày 31-8. Trong đợt này, ban tổ chức đã nhận được 579 tác phẩm của các tác giả trong và ngoài tỉnh (đợt 1 của cuộc thi cũng đã nhận được 648 tác phẩm).

Sau vòng sơ tuyển, ban thư ký cuộc thi đã chọn 37 tác phẩm đạt yêu cầu thuộc các thể loại phóng sự ảnh, bài viết…để đưa vào vòng chung khảo chấm điểm, xếp hạng. Kết quả, có 26 tác phẩm đạt giải, trong đó có 20 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất. Tác giả Hạnh Dung (đơn vị báo Đồng Nai) đã đạt giải nhất với tác phẩm “mong muốn đi xe buýt an toàn” có trị giá giải thưởng 10 triệu đồng. Các tác giả Ngô Phước Tuấn, Nguyễn Ngọc Bích Thủy đạt giải nhì cuộc thi.

Các đại biểu tham dự buổi lễ tổng kết cuộc thi
Các đại biểu tham dự lễ tổng kết cuộc thi.

Theo đánh giá của ban tổ chức, hầu hết các tác phẩm dự thi đều quan tâm đến thực trạng về an toàn giao thông đang diễn ra trên địa bàn tỉnh. Phần lớn các tác phẩm dự thi đều được các tác giả đầu tư trình bày công phu, kỹ lưỡng, rõ ràng được in dưới nhiều hình thức đa dạng. Trong số đó đã có nhiều bài viết đi sâu mổ xẻ các vấn đề “nóng” về giao thông trên địa bàn tỉnh như: xe chở quá tải, các điểm đen về tai nạn giao thông… Nhiều tác giả đã có sự tìm hiểu thực tế và đưa ra nhiều dẫn chứng sát thực. Một số tác phẩm sau khi ban tổ chức tiếp nhận, đăng phát, đã nhận được phản hồi tích cực từ bạn đọc gần xa.

Giám đốc Sở Giao thông - vận tải Nguyễn Văn Điệp trao giải nhất cho tác giả Hạnh Dung
Giám đốc Sở Giao thông - vận tải Nguyễn Văn Điệp trao giải nhất cho tác giả Hạnh Dung. (Ảnh: H.Anh)
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh trao giải cho tác giả đoạt giải nhì.
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh trao giải cho tác giả đoạt giải nhì. (Ảnh: H.Anh)

Anh Đào Hồng Khởi, một tác giả đạt giải trong cuộc thi này cho biết, chủ đề của cuộc thi đã đánh trúng điều mà mỗi người dân đang hàng ngày mong đợi, đó là vấn đề đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Cuộc thi đã thu hút hơn 1.200 tác giả gần xa dự thi và đây cũng gần như là những tuyên truyền viên về an toàn giao thông. Còn tác giả Hạnh Dung thì bày tỏ, cuộc thi là cơ hội để mọi người nói lên tâm tư, nguyện vọng, cũng như đưa ra các giải pháp hay cho việc đảm bảo an toàn giao thông. Ban tổ chức cuộc thi mong muốn sau những tác động tích cực của cuộc thi, nhiều người sẽ có ý thức hơn trong việc gìn giữ an toàn khi tham gia giao thông.

Phó tổng biên tập báo Đồng Nai Lã Xuân Phú trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba
Phó tổng biên tập báo Đồng Nai Lã Xuân Phú trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba. (Ảnh: H.Anh)
Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Đỗ Trung Tiến trao giải cho các tác giả đoạt giải khuyến khích
Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Đỗ Trung Tiến trao giải cho các tác giả đoạt giải khuyến khích. (Ảnh: H.Anh)
Các tác giả đoạt giải khuyến khích.
Các tác giả đoạt giải khuyến khích. (Ảnh: H.Anh)

Trần Danh

Tin xem nhiều