Báo Đồng Nai điện tử
En

"Đinh tặc" lại xuất hiện trên quốc lộ 51

07:10, 26/10/2014

(ĐN)- Theo phản ảnh của một số người dân đi đường, thời gian gần đây trên tuyến quốc lộ 51 (đoạn từ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) đến xã An Phước (huyện Long Thành) lại xuất hiện tình trạng rải đinh trên đường.

Một trường hợp xe bị cán đinh khi đi trên quốc lộ 51, đoạn gần Khu công nghiệp Tam Phước, vào ngày 31-5-2014.
Một trường hợp xe bị cán đinh trên quốc lộ 51

(ĐN)- Theo phản ảnh của một số người dân đi đường, thời gian gần đây trên tuyến quốc lộ 51 (đoạn từ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) đến xã An Phước (huyện Long Thành) lại xuất hiện tình trạng rải đinh trên đường.

Anh Nguyễn Hoàng Minh Vũ (ngụ TP.Biên Hòa) cho biết, do anh làm việc tại huyện Long Thành nên thường xuyên phải đi lại trên tuyến đường này. Cách đây khoảng 1 tuần, khi anh Vũ đi xe máy trên quốc lộ 51, đoạn gần ngã ba Thái Lan (thuộc xã Tam Phước, TP.Biên Hòa), thì bất ngờ xe cán đinh thủng lốp.

Trong ngày 26-10, cũng trên đoạn đường này, anh Vũ lại tiếp tục chứng kiến nhiều trường hợp xe máy của người đi đường bị cán đinh phải dắt bộ. Anh Vũ cho biết, do cán đinh bất ngờ và phải dắt bộ, nên nhiều người dân rất bức xúc. Nhiều người đi trên đoạn đường này cũng đã nhặt được một số đinh.

Trước phản ảnh của người dân, lực lượng công an và bảo vệ dân phố các xã: Tam Phước, Phước Tân cũng đã tiến hành kiểm tra và thu nhặt được một số đinh tự chế.

Một cán bộ Công an xã Tam Phước cho biết, trước đó để ngăn chặn tình trạng rải đinh trên đường, công an xã đã phối hợp với chính quyền địa phương rà soát tất cả các tiệm sửa xe hai bên tuyến đường này. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã cho các chủ tiệm sửa xe viết cam kết không rải đinh trên đường. Cũng theo vị cán bộ này, thì việc làm nói trên được công an xã Tam Phước thực hiện liên tục hàng tháng.

Nhiều nạn nhân đi trên quốc lộ 51 đã dính bẫy của
Nhiều nạn nhân đi trên quốc lộ 51 đã dính bẫy của "đinh tặc" (ảnh: minh họa)

Còn tại xã Phước Tân, trong khoảng nửa tháng qua, công an xã cũng đã tiến hành kiểm tra, xử phạt các chủ tiệm sửa xe hoạt động không phép. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ các phương tiện hành nghề của 3 chủ tiệm sửa xe không có đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, lực lượng công an xã cũng thường xuyên dùng xe hút đinh để hút đinh đoạn qua khu vực này.

Trần Danh

Tin xem nhiều