Báo Đồng Nai điện tử
En

Street Design Corp- Nhật Bản muốn đầu tư xử lý rác ở Đồng Nai

06:09, 05/09/2014

(ĐN)- Ngày 4-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Công ty Street Design Corp (Nhật Bản) về việc lựa chọn công nghệ xử lý rác trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 4-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Công ty Street Design Corp (Nhật Bản) về việc lựa chọn công nghệ xử lý rác trên địa bàn tỉnh.

Pho chủ tịch UBND tỉnh Vỏ Văn Chánh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với Công ty Street Design Corp (Nhật Bản)

Hiện nay, trung bình mỗi ngày, Đồng Nai phát sinh khoảng 2.600 tấn chất thải rắn sinh hoạt và công nghiệp, trong đó được xử lý bằng biện pháp tái chế khoảng 30%, số còn lại đốt bỏ hoặc chôn lấp.

Theo ông Sakamoto Keijiro, đại diện Công ty Street Design Corp, thì đốt bỏ hoặc chôn lấp chất thải rắn là một lãng phí lớn. Hiện nay, phía các công ty Nhật Bản có hệ thống máy móc có thể xử lý rác thành than, gas, điện, dầu diesel sinh học và cứ 3 kg chất thải rắn có thể làm được 1 kg than. Và, với giá than khoảng 4 ngàn đồng/kg, thì chỉ sau 3-4 năm, nhà đầu tư có thể thu hồi vốn. Phía Công ty Street Design Corp, vì vậy rất muốn hợp tác với tỉnh để đầu tư máy móc và công nghệ xử lý rác ra than.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, lượng rác ở Đồng Nai phát sinh lớn, nên tỉnh đang lựa chọn những công nghệ xử lý rác hiệu quả để ứng dụng. Trong đó, tỉnh sẽ ưu tiên cho những công nghệ có thể tái chế được nhiều rác.

Ngày 5 và 6-9, phía Công ty Street Design Corp sẽ đi khảo sát thực địa các bãi rác của Đồng Nai để đánh giá số lượng tái chế được khoảng bao nhiêu phần trăm. Giá của hệ thống xử lý rác thành than khoảng 1 triệu USD cho loại có công suất 10 tấn/ngày.

                                   Hương Giang

Tin xem nhiều