Báo Đồng Nai điện tử
En

Công trình cấp nước xã Lang Minh: Chậm vì chưa đồng thuận

05:09, 05/09/2014

(ĐN)– Chiều 4-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và huyện Xuân Lộc để giải quyết vướng mắc trong việc triển khai xây dựng giếng khoan tại công trình cấp nước tập trung xã Lang Minh.

(ĐN)– Chiều 4-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và huyện Xuân Lộc để giải quyết vướng mắc trong việc triển khai xây dựng giếng khoan khẩn cấp, phục vụ nước sinh hoạt tại công trình cấp nước tập trung xã Lang Minh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp

Công trình cấp nước tập trung xã Lang Minh được bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 3- 2011 với tổng mức đầu tư gần 8 tỷ đồng, gồm 5 giếng khoan với công suất thiết kế 40m3/h, cấp nước sinh hoạt cho khoảng 6.300-7.500 người dân trong khu vực.

Công trình được giao cho Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn quản lý và hiện đã lắp đặt được 470 đồng hồ cho các hộ dân tại xã. Mùa khô 2013-2014, do mực nước ngầm hạ thấp so năm trước, giếng khoan của các hộ dân trong khu vực bị cạn kiệt nên nhu cầu sử dụng nước từ công trình tăng cao.

Giữa tháng 3-2014, UBND tỉnh có văn bản đồng ý kiến nghị của địa phương về việc xây dựng bổ sung 1 giếng khoan khẩn cấp phục vụ người dân. Từ đó đến nay, dự án vẫn chưa thi công được do 11 hộ dân ở gần khu vực xây dựng giếng khoan cản trở không cho phép thi công với lý do sợ ảnh hưởng, gây mất nguồn nước giếng do các hộ dân tự làm.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu địa phương tiếp tục vận động, giải thích để người dân hiểu và ủng hộ, vì đây là công trình phục vụ chung cho cả cộng đồng.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều