Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển vùng điều sạch

08:08, 11/08/2014

(ĐN)- Ông Nguyễn Thái Học, Tổng giám đốc Công ty chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Đồng Nai (Donafoods) cho biết doanh nghiệp đã làm việc với Công ty TNHH Target (Đức) trụ sở chính tại Thái Lan để hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu điều sạch tại Đồng Nai.

Chế biến điều tại công ty Donafoods
Chế biến điều tại công ty Donafoods

(ĐN)- Ông Nguyễn Thái Học, Tổng giám đốc Công ty chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Đồng Nai (Donafoods) cho biết, doanh nghiệp đã làm việc với Công ty TNHH Target (Đức) có trụ sở chính ở Thái Lan để hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu điều sạch tại Đồng Nai.

Công ty Target đã khảo sát và đánh giá các nhà máy chế biến điều của Donafoods và cho biết, các nhà máy đều đạt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến điều hữu cơ.

Theo kế hoạch, trong tháng 9-2014 Target cùng với Donafoods sẽ đến khảo sát các vùng điều trong quy hoạch ở 2 huyện Xuân Lộc và Định Quán. Tại đây, 2 bên sẽ gặp gỡ và tư vấn cho nông dân trồng điều bằng phương pháp hữu cơ; khảo sát các vườn điều và khuyến khích chủ vườn không sử dụng thuốc xịt cỏ; lấy mẫu đất, lá và thân cây điều đại diện tiến hành kiểm nghiệm.

Được biết, giá nhân điều hữu cơ hiện cao hơn giá nhân điều bình thường khá nhiều và đang được tiêu thụ tốt trên thị trường thế giới.

Khắc Giới

Tin xem nhiều