Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 60 doanh nghiệp tham gia hội nghị xuất nhập khẩu

05:08, 29/08/2014

(ĐN) - Ngày 29-8, Sở Công thương phối hợp với Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Đồng Nai....

Đại diện Công ty CP Đồng Tiến nếu ra những khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục xuất khẩu.
Đại diện Công ty CP Đồng Tiến nêu ra những khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục xuất khẩu.

(ĐN) - Ngày 29-8, Sở Công thương phối hợp với Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Đồng Nai về các thủ tục trong xuất nhập khẩu hàng hóa. Tham dự hội thảo có hơn 120 đại biểu đại diện cho hơn 60 doanh nghiệp (DN) có xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ông Châu Minh Nguyện, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu của tỉnh đạt 8,1 tỉ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, nhiều mặt hàng có xuất khẩu tăng cao dệt may, giày dép, gỗ sản phẩm từ gỗ, cà phê, tiêu, hạt điều...

Theo các DN xuất nhập khẩu, việc thực hiện các thủ tục về thuế, hải quan, chứng nhận xuất xứ hàng hóa để xuất khẩu, những trường hợp nào được miễn giảm thuế giá trị gia tăng,...hiện vẫn còn phức tạp, cần tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết để giúp doanh nghiệp tăng thêm tính cạnh tranh trong xuất khẩu.

Đa số các thắc mắc của doanh nghiệp cũng đã được đại diện Cục Hải quan, Cục Thuế, Phòng VCCI giải đáp. Đại diện các cơ quan nói trên cũng cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục rà soát để rút ngắn thời gian làm giấy tờ cho DN. Riêng những vấn đề liên quan đến chính sách thuế thuộc quyền quyết định của Chính phủ cũng được ghi nhận để trình cấp trên đề xuất hướng giải quyết hỗ trợ các doanh nghiệp.

                                       Hương Giang

 

Tin xem nhiều