Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt xe đổ trộm rác thải nguy hại ra môi trường

11:08, 09/08/2014

(ĐN)- Vào khoảng 19 giờ 20 ngày 8-8, từ tin báo của người dân Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an xã Hóa An bắt quả tang 2 chiếc xe tải đang vận chuyển rác thải nguy hại đổ trộm ra môi trường tại khu đất trống thuộc xã Hóa An, TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Vào khoảng 19 giờ 20, ngày 8-8, từ tin báo của người dân, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an xã Hóa An bắt quả tang 2 chiếc xe tải đang vận chuyển rác thải nguy hại đổ trộm ra môi trường tại khu đất trống thuộc xã Hóa An, TP.Biên Hòa.

Tại hiện trường, lực lượng công an xác định chiếc xe tải 61N-6260 do tài xế Trần Minh Phụng (27 tuổi, ngụ huyện Định Quán) đang đổ khoảng 700 kg chất thải công nghiệp và sinh hoạt ra khu đất trống của ông Trần Văn Được (ngụ tại ấp An Hòa, xã Hóa An, TP.Biên Hòa). Số rác này được tài xế Phụng chở cho ông Ngô Ngọc Hiếu (cũng là chủ xe) từ TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương xuống khu vực này để đổ.

Riêng chiếc xe tải 60C-017.46 do tài xế Phạm Ngọc Đức (41 tuổi, quê tỉnh Bình Định) cũng đang chuẩn bị đổ chất thải xuống khu vực này thì bị phát hiện bắt giữ. Qua kiểm tra lực lượng công an xác định số rác thải trên xe của Đức đều là rác thải nguy hại nên đã lấy mẫu và niêm phong đưa đi giám định để có biện pháp xử lý.

Làm việc với công an, tài xế Đức khai, số chất thải trên được chủ xe là Vạn Thành Châu (ngụ huyện Xuân Lộc) nhận chở đi đổ cho một công ty gỗ ở huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với giá 700 ngàn đồng/chuyến. Sau khi chất số rác lên xe, Đức được một đối tượng (không rõ lai lịch) chỉ đường đến khu đất trên để đổ. Sau khi lập biên bản, lực lượng công an đã tạm giữ các phương tiện này để tiếp tục xử lý.

Trước đó, tại khu vực quanh mỏ đá Hóa An đã xảy ra tình trạng nhiều xe tải chở chất thải vào đổ trộm. Qua truy xét lực lượng công an cũng đã bắt, xử lý nhiều đối tượng nhưng đến nay tình trạng vẫn tái diễn, gây bức xúc cho người dân.

Trần Danh

Tin xem nhiều