Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục trưởng Cục Hải quan các tỉnh phải chịu trách nhiệm về thu hồi nợ thuế

09:07, 21/07/2014

(ĐN)- Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác thu hồi nợ thuế, không để phát sinh nợ thuế, nợ quá hạn của các tờ khai đăng ký trong năm 2014 để đảm bảo nguồn thu ngân sách trong năm nay.

(ĐN)- Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác thu hồi nợ thuế, không để phát sinh nợ thuế, nợ quá hạn của các tờ khai đăng ký trong năm 2014 để đảm bảo nguồn thu ngân sách trong năm nay. Cục trưởng Cục Hải quan các tỉnh, thành phố sẽ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Tổng cục Hải quan, lãnh đạo Bộ Tài chính về số nợ thuế quá hạn phát sinh trong năm 2014.

Làm thủ tục tại Chi cục Hải quan Biên Hòa (ảnh minh họa).
Làm thủ tục tại Chi cục Hải quan Biên Hòa (ảnh minh họa).

Theo yêu cầu của Tổng cục Hải quan, các đơn vị phải kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp còn nợ thuế, nợ phạt, làm việc với UBND tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp có trụ sở (hoặc đăng ký kinh doanh), đề nghị có ý kiến chỉ đạo đối với các cơ quan, ban, ngành có liên quan để thu hồi nợ thuế. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để thực hiện bù trừ số tiền thuế giá trị gia tăng mà doanh nghiệp được hoàn tại cơ quan thuế  đối với các khoản nợ còn tại cơ quan hải quan theo quy định. Đối với các khoản nợ thuộc trường hợp được xóa, cục hải quan các tỉnh, thành phố gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền xem xét xóa nợ.

Khắc Giới

 

 

 

 

Tin xem nhiều