Báo Đồng Nai điện tử
En

Tai nạn giao thông ở Long Khánh giảm, Thống Nhất tăng

07:06, 18/06/2014

(ĐN)- Ngày 17-6, Đoàn kiểm tra của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại TX.Long Khánh và huyện Thống Nhất.

(ĐN)- Ngày 17-6, Đoàn kiểm tra của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại TX.Long Khánh và huyện Thống Nhất.

 Đại tá Phan Văn Cầm, trưởng công an TX.Long Khánh, phó ban thường trực ban an toàn giao thông thị xã báo cáo công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của thị xã.
Đại tá Phan Văn Cầm, Trưởng công an TX.Long Khánh, Phó ban thường trực Ban ATGT thị xã báo cáo công tác đảm bảo trật tự ATGT thời gian qua

Trong 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn TX.Long Khánh đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ làm 11 người chết. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ TNGT ớ Long Khánh giảm 3 vụ, số người chết giảm 1 người, không xảy ra TNGT đường sắt. Còn tại huyện Thống Nhất, trong quý 1 và quý 2 đã xảy ra 24 vụ TNGT đường bộ làm 21 người chết, tăng 7 vụ TNGT và 7 người chết so với cùng kỳ năm 2013.

Theo đánh giá của Ban ATGT TX.Long Khánh và Ban ATGT huyện Thống Nhất, thì nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT, làm chết người là do người điều khiển phương tiện lấn trái đường, chuyển hướng không an toàn, không làm chủ tốc độ. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân như: các đơn vị thi công công trình đường bộ không đảm bảo an toàn cho người lưu thông và người điều khiển phương tiện tự té ngã.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm ATGT và tăng số lượng biển cảnh báo, cũng như phối hợp với các đoàn thể tại địa phương trong công tác đảm bảo ATGT. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông xử lý nghiêm những đơn vị thi công công trình đường bộ không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều