Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát an toàn giao thông trên địa bàn huyện Xuân Lộc

05:06, 11/06/2014

(ĐN)- Sáng 11-6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Nhật, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thi hành luật giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn huyện.

 Đồng chí Nguyễn Minh Nhật phát biểu ý kiến tại buổi giám sát
Đồng chí Nguyễn Minh Nhật phát biểu ý kiến tại buổi giám sát

(ĐN)- Sáng 11-6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Nhật, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thi hành luật giao thông đường bộ, đường sắt và việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh này trên địa bàn huyện. Cùng tham gia trong đoàn, có đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Theo đánh giá của đoàn, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Xuân Lộc cơ bản ổn định, không có tình trạng ùn tắc và nạn đua xe trái phép.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính, thời gian qua, Công an huyện đã phát hiện lập biên bản trên 35.400 trường hợp vi phạm, tạm giữ 18 xe ô tô, trên 5.000 xe mô tô 11 xe đạp, xe máy điện, cùng với gần 17.300 giấy tờ các loại, xử lý vi phạm hành chính trên 16 tỷ đồng.

Trong năm 2013, huyện Xuân Lộc đã có nhiều nỗ lực trong việc khắc phục 8 điểm đen tai nạn giao thông (TNGT), nhưng đến nay đã phát sinh 3 điểm đen mới và huyện đã tiến hành khảo sát, đề xuất cấp có thẩm quyền mau chóng khắc phục. 

Các thành viên trong đoàn giám sát cho rằng, Xuân Lộc là địa bàn khá phức tạp về ATGT, nhưng thời gian qua, huyện đã có nhiều nỗ lực trong việc phòng ngừa và hạn chế các vụ tai nạn. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là số vụ TNGT có giảm, nhưng thiệt hại về người và tài sản vẫn còn lớn. Nguyên nhân là do kết cấu hạ tầng giao thông chưa đảm bảo phù hợp với tình hình; mật độ phương tiện tham gia giao thông luôn ở mức độ cao; phần đường dành cho xe hai bánh quá hẹp, rất dễ xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, công tác phối hợp quản lý trật tự ATGT chưa tốt, các ngành chức năng chưa thường xuyên tổ chức kiểm tra tình hình cầu đường, biển báo để có kế hoạch bổ sung, lắp đặt kịp thời. 

Đoàn cũng lưu ý, từ nay đến cuối năm là thời điểm Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) thi công nâng cấp tuyến Quốc lộ 1A, nên tình hình giao thông sẽ khá phức tạp. Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre cần tiếp tục phối hợp tốt với Công an Xuân Lộc trong công tác tuần tra, kiểm soát, ổn định tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện.

                                                                                    Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều