Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri bất bình trước hành động hung hăng của Trung Quốc

06:06, 27/06/2014

(ĐN)- Ngày 26-6, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 4) gồm: đại biểu Dương Trung Quốc và đại biểu Bùi Xuân Thống đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Long Thành và TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Chiều 26-6, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 4), gồm: đại biểu Dương Trung Quốc và đại biểu Bùi Xuân Thống đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Long Thành.

Cử tri huyện Long Thành bày tỏ quan ngại trước những hành động hung hăng, ngang ngược của phía Trung Quốc trện biển Đông
Cử tri huyện Long Thành bày tỏ quan ngại trước những hành động hung hăng, ngang ngược của phía Trung Quốc tại biển Đông

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo nội dung chính của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đặc biệt quan tâm đến những diễn biến liên quan đến việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ sự đồng tình khi nhà nước sử dụng giải pháp hòa bình trong giải quyết tình hình trên biển Đông; cũng như bày tỏ thái độ bất bình trước hành động hung hăng của Trung Quốc khi cố tình sử dụng tàu va, đâm, làm hư hại tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri còn phản ảnh nhiều vấn đề liên quan đến việc quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành; đền bù giải tỏa dự án xây dựng đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Hương lộ 10...

* Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, các đại biểu: Dương Trung Quốc và Bùi Xuân Thống đã có cuộc tiếp xúc với cử tri TP. Biên Hòa.

Đại biểu Dương Trung Quốc phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri TP. Biên Hòa
Đại biểu Dương Trung Quốc phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri TP. Biên Hòa

Tại đây, phần lớn các cử tri cũng tỏ ra rất quan tâm đến những diễn biến căng thẳng trên biển Đông và bày tỏ quan ngại về những hành động ngày càng hung hăng, ngang ngược của phía Trung Quốc.

Đề cập đến vấn đề bức xúc nói trên, đại biểu Dương Trung Quốc đã chia sẻ với cử tri về truyền thống đấu tranh của nhân dân Việt Nam trong lịch sử cũng như hiện tại, đặc biệt là những ứng xử của Đảng và Nhà nước ta trước những hành động hung hăng, ngang ngược của phía Trung Quốc trong thời gian qua là đúng đắn và kịp thời, tạo được sự đồng thuận lớn trong nhân dân và bè bạn quốc tế. Đại biểu Dương Trung Quốc khẳng định: “Chúng ta sẽ thành công nếu chúng ta đoàn kết. Tình đoàn kết được thể hiện là sự đoàn kết trong nước, đoàn kết với các nước trong khu vực, cũng như bạn bè quốc tế.”.

Kim Liễu – Ngọc Liên

 

Tin xem nhiều