Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy cho gần 300 sinh viên

05:06, 26/06/2014

(ĐN)- Nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày thế giới phòng, chống ma túy (26-6), sáng 26-6, Công an TP.Biên Hòa đã tổ chức tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy cho gần 300 sinh viên...

(ĐN)- Nhân tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày thế giới phòng chống ma túy (26-6), sáng 26-6, tại  Trường cao đẳng nghề Đồng Nai, Công an TP.Biên Hòa đã tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống ma túy cho gần 300 sinh viên.

Nnhóm tư vấn cai nghiện ma túy tại cộng đồng (TP.Biên Hòa).
Nhóm tư vấn cai nghiện ma túy tại cộng đồng (ảnh minh họa).

Thiếu tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đã thông tin về tình hình tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy và một số chất ma túy mà công an thu giữ được trong thời gian gần đây, nguy cơ cao về lây nhiễm HIV từ giới trẻ sử dụng ma túy đá. Đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật phòng chống ma túy, các văn bản của Chính Phủ quy định danh mục chất ma túy, phân loại chất ma túy; các văn bản pháp luật xử lý học sinh, sinh viên sử dụng ma túy; tác hại của ma túy đối với bản thân người nghiện; tình cảm và hạnh phúc gia đình; nền kinh tế, trật tự an toàn xã hội và trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong phòng chống ma túy trong nhà trường và tại cộng đồng...

Theo Công an TP.Biên Hòa, trong số những người nghiện ma túy có hồ sơ theo dõi và quản lý, thì đối tượng thanh niên từ 18-30 tuổi chiếm khoảng 60%. Thực tế, tình hình sử dụng, buôn bán, tàng trữ ma túy đang có những diễn biến phức tạp và trở thành hiểm họa của toàn xã hội, mà trong đó thanh niên là đối tượng có nguy cơ cao.

Thông qua buổi tuyên truyền này, Công an thành phố muốn giúp cho sinh viên hiểu biết rõ hơn về tác hại của ma túy, từ đó có ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống, thông qua việc điều chỉnh các hành vi, lối sống phù hợp với yêu cầu của pháp luật và đạo đức xã hội.

Hồng Mỹ

Tin xem nhiều