Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo Việt Nam cho cán bộ Đoàn

11:06, 29/06/2014

Trong hai ngày 29 và 30-6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chủ quyền biển, đảo Việt Nam cho đội ngũ cán bộ Đoàn.

Trong hai ngày 29 và 30-6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chủ quyền biển, đảo Việt Nam cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp năm 2014.

Tàu hải giám Trung Quốc truy cản tàu cảnh sát biển của Việt Nam.
Tàu hải giám Trung Quốc truy cản tàu cảnh sát biển của Việt Nam.

Hơn 500 đại biểu là lãnh đạo và báo cáo viên chủ chốt của các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, các Ban của Trung ương Đoàn và cán bộ Đoàn của các trường đại học trên địa bàn TP.Hà Nội đã tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và trao đổi, thảo luận vào các báo cáo chuyên đề về những nội dung cơ bản của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và Luật Biển Việt Nam - những căn cứ pháp lý đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam ở biển Đông; tình hình biển Đông hiện nay và chính sách của các nước có liên quan; những vấn đề đặt ra với đội ngũ đoàn viên, thanh niên hiện nay...

Việc được trang bị thông tin, kiến thức về biển, đảo góp phần bổ sung, nâng cao nhận thức của các cấp cán bộ Đoàn, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước và triển khai với chất lượng hiệu quả cao công tác tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới.

Chu Thanh Vân

Tin xem nhiều