Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẹt xe kéo dài trên tuyến QL20 vào chiều tối ngày 4-5

07:05, 04/05/2014

(ĐN)-  Sau những ngày nghỉ lễ, chiều 4-5, lượng người đổ về TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai qua các tuyến QL1A, QL20 đã tăng lên khá cao, khiến nhiều tuyến đường bị ách tắc.

(ĐN)-  Sau những ngày nghỉ lễ, chiều 4-5, lượng người đổ về TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai tăng cao, khiến nhiều tuyến đường bị ách tắc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lúc 17h30, tại ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) - cửa ngõ vào các khu công nghiệp: Biên Hòa, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, lượng người và phương tiện lưu thông ngang qua đây tăng hơn 70% so với ngày thường.

Một vài thời điểm xảy ra kẹt xe cục bộ tại Ngã tư Dầu Giây
Một vài thời điểm xảy ra kẹt xe cục bộ tại ngã tư Dầu Giây

Càng chiều tối, lưu lượng người và phương tiện đi ngang qua đây càng đông, song nhờ có sự hướng dẫn và điều tiết giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thống Nhất, nên không xảy ra kẹt xe kéo dài. Theo lực lượng cảnh sát giao thông làm việc nơi đây, có thể do hôm nay trời nắng nóng, nhiều người sẽ chọn thời điểm chiều tối mát mẻ để về, thêm vào đó những người đi chơi xa cũng chưa về tới, nên giao thông ở đây đang ổn định. Khoảng thời gian từ 18h – 20h, lượng người và phương tiện giao thông ngang qua đây chắc chắn sẽ rất đông.

Hàng trăm ô tô và các phương tiện giao thông đang nối đuôi nhau chạy trên QL 20
Hàng trăm ô tô và các phương tiện giao thông đang nối đuôi nhau nhích từng tí trên QL20

Khác với tuyến QL1A, ngay từ 14h chiều, trên tuyến QL20, lượng người và phương tiện từ hướng Đà lạt về Dầu Giây tăng đột biến, đã xảy ra tình trạng ứ đọng cục bộ. Đỉnh điểm là vào khoảng 15h30 đến 16h, lượng người trở lại làm việc và những người đi chơi lễ đổ về rất đông.

Tại đoạn QL20 đi qua địa bàn ấp Lê Lợi 1 và Lê Lợi 2 (xã Quang Trung) các đơn vị thi công lại đang tiến hành thi công hệ thống mương thoát nước, chỉ dành cho một làn đường cho các phương tiện lưu thông qua lại, nên đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hàng km trong thời gian dài. Nhiều bác tài do chờ đợi quá lâu trong cảnh kẹt xe đã lấn sang trái, sang phải, vượt lên gây nên cảnh hỗn loạn; hàng trăm chiếc xe ô tô nối đuôi nhau nhích từng tí một.

phuong tien tham gia giao thong tang dot bien tren QL 20
Càng về chiều tối, lượng người và phương tiện giao thông càng đổ vào QL20, hướng về phía Dầu Giây càng đông

Cũng xin nhắc lại, trước khi nghỉ lễ, UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty cổ phần BT20 – Cửu Long, chủ đầu tư cải tạo QL20 chỉ đạo các nhà thầu tạm ngưng thi công tuyến đường này trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại. Hơn nữa, QL20 là tuyến đường hẹp, lượng xe đi du lịch lên Đà Lạt trong những ngày lễ khá đông, vì vậy các đơn vị thi công phải sắp xếp các phương tiện máy móc và vật liệu cho gọn, để không cản trở giao thông. Tuy nhiên, không hiểu sao, các đơn vị thi công nơi đây vẫn không chấp hành, mà còn ngang nhiên thi công, gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, làm mất an toàn giao thông, dẫn đến kẹt xe, gây bức xúc cho người đi đường.

thi cong tuyen ql 20 gay o nhiem moi truong gay kho khan cho nguoi thm agi giao thong chieu 4-50000
Các đơn vị làm đường vẫn tiếp tục thi công trên tuyến QL20, gây ô nhiễm môi trường và cản trở giao thông nghiêm trọng

Ông Đỗ Văn Chính, nhà ở quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) bức xúc cho biết, sau mấy ngày về quê nghỉ lễ, ngày mai công ty bắt đầu làm việc, nên ngay ngày hôm nay ông phải tranh thủ đi thành phố. Nhưng khi về đến QL20, đoạn qua địa bàn huyện Thống Nhất, lượng người và phương tiện giao thông bị kẹt lại rất đông do đơn vị thi công chiếm hết một phần đường, gây rất nhiều khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông...

don vi thi cong gay tinh trang ket xe keo dai tren ql 200000
Chính tình trạng thi công bất chấp ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh là nguyên nhân dẫn đến kẹt xe kéo dài trên QL20 vào chiều 4-5

Theo lực lượng chức năng, số lượng người và phương tiện, càng chiều tối về càng đông, vì lúc này, người đi chơi lễ, cũng như công nhân về quê nghỉ lễ sẽ trở lại làm việc, nên chuyện ùn ứ, hoặc kẹt xe là điều khó tránh khỏi. 

Tin, ảnh: Hữu Thắng 

Tin xem nhiều