Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy tập hài cốt liệt sĩ về Nghĩa trang TX.Long Khánh

05:04, 12/04/2014

(ĐN)- Sáng 12-4, tại nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh đã diễn ra lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ (chưa biết tên) đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại ấp 4, xã Bình Lộc.

 Tiễn đưa hài cốt liệt sĩ về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh
Tiễn đưa hài cốt liệt sĩ về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh

(ĐN)- Sáng 12-4, tại nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh đã diễn ra lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ (chưa biết tên) đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại ấp 4, xã Bình Lộc (ảnh).

Trước đó, ngày 1-4, nhận được tin báo phát hiện hài cốt liệt sĩ của bà con nhân dân tổ 1, ấp 4, xã Bình Lộc, các cơ quan chức năng thị xã đã tiến hành kiểm tra, khảo sát và  quy tập. Hài cốt liệt sĩ được các đồng đội chôn cất trong miếng tăng ni lông màu xanh xám được trang bị cho bộ đội thời chiến, bên trong còn có 2 mãnh bom. Hiện chưa có thông tin về họ tên, quê quán, đơn vị, ngày hy sinh và thời điểm chôn cất liệt sĩ.

Trong những năm tháng kháng chiến cứu nước, Bình Lộc là căn cứ kháng chiến từng diễn ra nhiều trận đánh ác liệt và đã có nhiều chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, trong đó có không ít chiến sĩ vẫn còn nằm đâu đó trong lòng đất mẹ, chưa được về với quê hương, với gia đình, với đồng đội.  

Với tất cả lòng thành kính vô hạn, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình tiễn đưa hài cốt liệt sĩ đến nơi an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã - nơi đang có trên một ngàn đồng đội đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.  

Quốc Tuấn

Tin xem nhiều