Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa nhà máy sản xuất lốp xe tải hiện đại vào hoạt động

05:04, 19/04/2014

(ĐN) – Ngày 19-4, tại KCN Nam Tân Uyên (tỉnh Bình Dương), Công ty cổ phầp công nghiệp cao su miền Nam (Casumina) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy lốp xe tải toàn thép Casumina Radial.

(ĐN) – Ngày 19-4, tại KCN Nam Tân Uyên (tỉnh Bình Dương), Công ty cổ phầp công nghiệp cao su miền Nam (Casumina) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy lốp xe tải toàn thép Casumina Radial. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến dự.

Cắt băng khánh thành Nhà máy lốp xe tải toàn thép Casumina Radial. (Ảnh: K.Giới)
Cắt băng khánh thành Nhà máy lốp xe tải toàn thép Casumina Radial. (Ảnh: K.Giới)

Nhà máy lốp xe tải toàn thép Casumina Radial được xây dựng trên diện tích 120 ngàn m2, trong đó có gần 70 ngàn m2 nhà xưởng, với tổng vốn đầu tư 3.380 tỷ đồng (tương đương 160 triệu USD) được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, nhà máy có công suất 350 ngàn lốp xe/ năm; giai đoạn 2 (từ nay đến cuối năm 2015) nâng công suất lên 600 ngàn lốp xe/ năm và giai đoạn 3 (từ cuối năm 2015 – 2017) công suất đạt 1 triệu lốp xe/ năm. Nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại của các nước Đức, Ý, Mỹ, Nhật Bản và giải quyết việc làm cho 1.200 lao động.

 
Dây chuyền sản xuất lốp xe tải toàn thép của nhà máy Casumina Radial (Ảnh: K.Giới)
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu thăm Nhà máy lốp xe tải toàn thép Casumina Radial (Ảnh: K.Giới)

Hiện tại Công ty Casumina đang sản xuất và kinh doanh săm, lốp xe các loại với hai thương hiệu chính là Casumina và Euromina. Sản phẩm của doanh nghiệp được tiêu thụ khắp các tỉnh, thành trong nước và xuất khẩu sang 34 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khắc Giới

Tin xem nhiều