Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư các cơ sở hạ tầng ở Đồng Nai chưa tương xứng

09:04, 16/04/2014

(ĐN)– Ngày 15-4, Đoàn công tác của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế - xã hội trong quý I-2014 và việc triển khai Nghị quyết 01 của Chính Phủ.

(ĐN)– Ngày 15-4, Đoàn công tác của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế - xã hội trong quý I-2014 và việc triển khai Nghị quyết 01 của Chính Phủ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trương Văn Vở đã tiếp và làm việc với đoàn.

>>> Video clip

 Đoàn công tác của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia về làm việc tại Đồng Nai. Ảnh: B.Nguyên
Đoàn công tác của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia về làm việc tại Đồng Nai. Ảnh: B.Nguyên

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư, trong quý I-2014, tình hình kinh tế - xã hội Đồng Nai có mức tăng trưởng tốt. Tổng sản phẩm quốc nội tăng 10,2% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách đạt hơn 7.840 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ; các chỉ tiêu về xuất khẩu, thu hút đầu tư…đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đồng Nai hiện là tỉnh đứng đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới với 15 xã hoàn thành các tiêu chí.

Đoàn công tác Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia thăm Công ty cổ phần Đồng Tiến. Ảnh: Phúc Lộc
Đoàn công tác Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia thăm Công ty cổ phần Đồng Tiến. Ảnh: P.Lộc

Tại buổi làm việc, Đồng Nai cũng đã kiến nghị trung ương tháo gỡ những khó khăn mà tỉnh đang gặp phải hiện nay. Cụ thể, Đồng Nai là tỉnh thu ngân sách thuộc hàng đứng đầu cả nước, nhưng vốn chi đầu tư cho hạ tầng giao thông và nhiều lĩnh vực đầu tư khác lại rất thấp; những khó khăn của địa phương trong việc bố trí tái định cư cho các dự án giao thông do Chính phủ đầu tư; khó khăn về triển khai các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; khó khăn về đào tạo nguồn nhân lực; vướng cơ chế, chính sách trong thu hút đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển công nghiệp hỗ trợ...

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính quốc gia Vũ Viết Ngoạn đánh giá cao tốc độ tăng trưởng và đóng góp của Đồng Nai vào nền kinh tế chung của cả nước. Đoàn đã ghi nhận những kiến nghị của Đồng Nai để trình lên Thủ tướng.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần may Đồng Tiến (TP. Biên Hòa).

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều