Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa doanh nghiệp nào được vay gói 30 ngàn tỷ đồng

05:04, 10/04/2014

(ĐN) - Ngày 10-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành, doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ những khó khăn cho lĩnh vực bất động sản.

 Đại diện các sở và doanh nghiệp tham gia cuộc họp.
Đại diện các sở và doanh nghiệp tham gia cuộc họp

(ĐN)- Ngày 10-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã chủ trì cuộc họp cùng với các sở ngành, doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ những khó khăn cho lĩnh vực bất động sản.

Tính từ năm 2011 đến nay, Đồng Nai có trên 400 dự án khu dân cư và đa số các dự án đều gặp khó khăn do thị trường bất động sản "đóng băng".

Hiện nhiều dự án nhà ở thương mại phải xin điều chỉnh sang nhà ở xã hội để vay vốn gói 30 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay chỉ mới có 31 cá nhân được vay gói hỗ trợ trên với số tiền hơn 19 tỷ đồng, còn lại các doanh nghiệp thực hiện dự án chưa tiếp cận được nguồn vốn do không đáp ứng đủ các tiêu chí. Phần đông các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực bất động sản đề xuất tỉnh cho dãn tiến độ triển khai dự án vì khó khăn về vốn, khó thu hút khách mua. Đồng thời, đề nghị tỉnh hỗ trợ làm đường kết nối từ các dự án ra các trục đường giao thông chính...

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành rà soát, đưa ra phương thức tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong đó, yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương làm việc với Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ để giải quyết những vướng mắc về vốn. Về phía các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và TP. Biên Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh yêu cầu xem xét lại các công trình kết nối giao thông, đồng thời đề xuất UBND tỉnh phương hướng thực hiện, giải quyết.  

                               H.Giang- M.Hậu

 

Tin xem nhiều