Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần trên 34 ngàn tỷ đồng để đổi mới chương trình, sách giáo khoa

11:04, 14/04/2014

Sáng 14-4, tại Hà Nội, phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc.

Sáng 14-4, tại Hà Nội, phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc.

Đề án đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sẽ cần hơn 34 nghìn tỉ đồng
Đề án đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sẽ cần hơn 34 ngàn tỉ đồng

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét 13 dự án luật, xem xét về công tác giám sát, chương trình xây dựng pháp luật và một số nghị quyết quan trọng khác. Đây là phiên họp có khối lượng công việc rất lớn với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến an ninh quốc phòng, giáo dục, kinh tế, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cần tập trung rà soát, thảo luận với tinh thần không thiên về số lượng mà chú trọng nâng cao về chất lượng, tiếp tục rà soát với chất lượng cao nhất, bàn thảo kỹ về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau giữa cơ quan thẩm tra và cơ quan soạn thảo để có những quyết định chính xác, trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Trong phiên khai mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc ban hành Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Dự thảo Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015.

Các đại biểu cho rằng cần đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông nhằm thể chế hóa các chủ trương, đường lối, quan điểm mới của Đảng về giáo dục phổ thông, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đồng thời khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật Giáo dục hiện hành và các văn bản pháp luật liên quan, tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông sau năm 2015.

Theo tính toán của Bộ GD-ĐT, sẽ phải cần đến 34.275 tỷ đồng để thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa, song trong số này chưa tính đến kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất ở các trường chưa đảm bảo điều kiện. Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ bố trí thêm một phiên họp về nội dung này để thảo luận, hoàn thiện thêm một bước trước khi trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 7 tới.

Chu Thanh Vân

Tin xem nhiều