Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tin khăn tắm Trung Quốc "sinh" ra đỉa là không căn cứ

05:03, 19/03/2014

(ĐN)- Viện Sốt rét- Ký sinh trùng và Côn trùng TP.Hồ Chí Minh đã có kết quả phân tích đối với ấu trùng trên khăn tắm Trung Quốc do Trung tâm y tế dự phòng tỉnh gửi ngày 13-3.

 

(ĐN)- Viện Sốt rét- Ký sinh trùng và Côn trùng TP.Hồ Chí Minh vừa có kết quả phân tích đối với ấu trùng trên khăn tắm Trung Quốc do Trung tâm y tế dự phòng tỉnh gửi ngày 13-3.

Kết quả phân tích mẫu ấu trùng thu thập trên khăn tắm tại nhà chị Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ tại khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa) được xác định là loài côn trùng bù mắt đang trong giai đoạn ấu trùng. Loại côn trùng này không gây hại cho người. “Những lo ngại về côn trùng xuất hiện trên khăn Trung Quốc là không có căn cứ” - Đó là kết luận của Viện Sốt rét – Ký sinh trùng và Côn trùng TP. Hồ Chí Minh sau khi phân tích mẫu.

Theo Viện Sốt rét – Ký sinh trùng và Côn trùng TP. Hồ Chí Minh, côn trùng bù mắt thuộc bộ 2 cánh Diptera, lớp côn trùng Insecta, thường xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn, ban đêm tập trung nhiều ở những nơi có ánh sáng như: tivi, bóng đèn... Loài côn trùng này đẻ trứng ở khắp nơi. Đặc biệt là ấu trùng nở và phát triển rất nhanh trong môi trường nước. Việc ngâm khăn tắm trong nước 2 ngày là thời gian đủ để ấu trùng sinh sôi nảy nở nhiều.

Phương Liễu         

 

Tin xem nhiều