Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai được đánh giá cao về hoạt động tư vấn pháp luật Công đoàn

05:03, 19/03/2014

(ĐN) - Ngày 19-3, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Nâng cao hiệu quả tư vấn hỗ trợ pháp luật cho công nhân lao động làm việc các khu công nghiệp".

(ĐN) - Ngày 19-3, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao hiệu quả tư vấn hỗ trợ pháp luật cho công nhân lao động làm việc các khu công nghiệp”. Hội thảo có sự tham gia của trên 50 đại biểu đến từ nhiều địa phương khu vực phía Nam.

Tham dự hội thảo, luật sư Vũ Ngọc Hà đến từ Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai) đã giới thiệu về tính hiệu quả của mô hình tư vấn pháp luật cho công nhân lao động mà trung tâm đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua. Đây cũng là mô hình được các đại biểu tham dự hội thảo đánh giá cao. Theo đó, thời gian qua, trung tâm đã có nhiều các hoạt động như: Tư vấn trực tiếp hoặc qua điện thoại cho công nhân lao động về các quy định liên quan đến Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, các khu nhà trọ. Trung tâm còn cử các luật sư tham gia hỗ trợ củng cố hồ sơ và bảo vệ công nhân lao động khi xảy tranh chấp lao động với người sử dụng lao động tại tòa…

Bên cạnh Văn phòng tư vấn tại TP.Biên Hòa và huyện Trảng Bom, Hiện Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn còn có các điểm tư vấn tại huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều