Báo Đồng Nai điện tử
En

Rực rỡ màu cờ

03:02, 01/02/2014

(ĐN)- Đón xuân Giáp Ngọ 2014, trên khắp các tuyến phố, các ngõ hẻm của TP.Biên Hòa, đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng năm cánh, cùng với đó là những băng rôn in dòng chữ "Chúc mừng năm mới".

(ĐN)- Đón xuân Giáp Ngọ 2014, trên khắp các tuyến phố, các ngõ hẻm của TP.Biên Hòa, đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng năm cánh, cùng với đó là những băng rôn in dòng chữ “Chúc mừng năm mới”.

 
Ở một con hẻm Lô P, KP.7, phường Thống Nhất, các gia đình đều treo cờ Tổ quốc trước nhà từ ngày 27-28 tết. Chị Huỳnh Thu Hương, nhà tại KP.7, cho hay ngày tết các nhà treo cờ Tổ quốc vì thế mà không khí xuân thêm rộn rã hơn. Việc treo cờ gần như không ai nhắc ai, mà đã trở thành một việc làm tự giác, không chỉ vào dịp đón xuân mà được tất cả các gia đình ở khu phố 7 tự giác làm vào tất cả các dịp lễ qua trọng của đất nước, như Ngày thành lập Đảng, ngày tết giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc khánh 2-9.
 
Trong khi đó, tại hẻm 102, đường 518, tổ 8, KP.3 (phường Tân Hiệp), cổng chào cũng ược tổ dân phố thay cờ mới. Gần như nhà nào cũng treo một lá cờ trước cổng nhà một cách trang trọng. Những lá cờ tổ quốc rực rỡ sắc đỏ hòa cùng không khí náo nhiệt của những ngày đầu xuân Giáp Ngọ 2014 càng khiến mỗi người dân trở nên vui hơn, tự hào về đất nước mình.
 
Ông Bùi Minh Thành, người dân tổ 8, KP.phố 3 (phường Tân Hiệp), cho biết những gia đình trong tổ đã có truyền thống từ nhiều năm nay, cứ dịp lễ tết là lại bảo nhau làm vệ sinh môi trường cho sạch đẹp, đồng thời mang cờ ra trước nhà treo cho có không khí. 
 
Còn tại tổ 25B, KP.5, phường Trảng Dài, từ ngày 26-1 (26 tết), các gia đình đã  góp tiền đi mua cờ, băng rôn chúc mừng năm mới, cùng nhau dẹp dọn vệ sinh đường hẻm, treo cờ Tổ quốc để đón tết, sau đó là tổ chức một bữa tiệc liên hoan tất niên. 
 
Ngày tết, những lá cờ được treo lên đã tạo thêm không khí xuân thêm ấm áp cho những người dân trong tổ.
 
Công Nghĩa
 
Tin xem nhiều