Báo Đồng Nai điện tử
En

Nông dân huyện Thống Nhất ra quân chăm sóc cây trồng đầu năm

12:02, 03/02/2014

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vui vẻ, trong những ngày này, bà con nông dân huyện Thống Nhất đang tất bật ra quân, tập trung xuống giống, chăm sóc cây trồng với không khí đầy vui tươi, phấn khởi.

Người nông dân ra đồng
Người nông dân ra đồng gieo trồng dịp đầu năm

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vui vẻ, từ ngày mùng 4 tết, bà con nông dân huyện Thống Nhất đã tất bật ra quân, tập trung xuống giống và chăm sóc cây trồng với không khí đầy vui tươi, phấn khởi. Họ mong muốn sang năm mới được mùa, thu nhập tăng cao, cải thiện cuộc sống.

Như đã trở thành thông lệ, sau ngày cúng tiễn đưa ông bà (mùng 3 têt), gia đình anh anh Lưu Đắc Chung, xã Gia Tân 2 đã bắt tay ngay vào việc chăm sóc một sào rưỡi xà lách vừa mới gieo trồng trong vụ Đông Xuân.

Gia đình anh, người thì nhổ cỏ, kẻ bón phân, chăm sóc..., mỗi người một công việc, tạo ra một không khí thật phấn khởi trong ngày ra quân. Tất cả như đang hứa hẹn sang năm mới mùa màng bội thu. “Hôm nay mùng 4 tết là ngày ra đồng chăm sóc vườn rau đầu năm của gia đình. Tôi chỉ mong giá rau năm nay ổn định để bà con có một mùa thu hoạch tốt nhất” - anh Chung vui vẻ tâm sự.

Khác với các hộ nông dân xã Gia Tân 2, anh Vũ Đình Bảo, xã Gia Tân 3, sau khi thu hoạch xong một vụ hoa tết phấn khởi vì bán được giá, thu nhập cao, ngay mùng 3 tết, gia đình anh đã ra đồng làm đất dọn cỏ, tiếp tục trồng rau khởi đầu cho một mùa vụ mới với một tinh thần vui tươi, phấn khởi, hy vọng rau được mùa, được giá. Tâm sự với chúng tôi anh cho biết: “Năm nay gia đình tôi ăn tết rất là vui, nhờ làm 7 ngàn hoa, lời hơn 30 triệu đồng. Sau khi ăn tết, gia đình cùng nhau xuống giống và mong sao thời tiết ôn hòa kịp thời vụ, để đầu năm có rau bán".                   

Được biết, trong vụ đông xuân năm nay, cả huyện Thống Nhất có trên 3.000 ha cây trồng ngắn ngày, trong đó có cây lương thực, thực phẩm  và rau đậu các loại. Theo ghi nhận của chúng tôi, sau những ngày vui tết (sáng mùng 4), phần lớn bà con nông dân đã ra đồng chăm sóc cây trồng với hy vọng mùa màng bội thu./.

Hữu Thắng

 

Tin xem nhiều