Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùng 6 tết, tình hình giao thông vẫn khá thông thoáng

03:02, 05/02/2014

Sau đợt nghỉ Tết dài ngày, đến 5-2 (nhằm ngày mùng 6 tháng giêng năm Giáp Ngọ), nhiều người về quê ăn tết hoặc đi du lịch các nơi đã bắt đầu trở lại các thành phố để làm việc, học tập...

Sau đợt nghỉ Tết dài ngày, đến 5-2 (nhằm ngày mùng 6 tháng giêng năm Giáp Ngọ), nhiều người về quê ăn tết hoặc đi du lịch các nơi đã bắt đầu trở lại các thành phố để làm việc, học tập...

Mấy năm trước đây, cũng vào thời điểm này, khu vực Ngã tư Vũng Tàu - vùng cửa ngõ để các loại xe từ các tỉnh phía Bắc, miền Trung, Tây nguyên, Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Long Thành (Đồng Nai) đổ về TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương…nên luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Lưu thông trên Quốc lộ 51 vào mồng 6 Tết chủ yếu là xe hai bánh.
Lưu thông trên Quốc lộ 51 vào mùng 6 tết chủ yếu là xe hai bánh (Ảnh: Thanh Toàn)

Thế nhưng năm nay, theo ghi nhận của chúng tôi, đến khoảng 9 giờ, xe cộ vẫn qua lại bình thường tại ngã tư này. Thượng sĩ Cảnh sát cơ động Mai Ngọc Phương trực phối hợp giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại đây cho biết, từ sáng sớm đến giờ, tình hình xe cộ lưu thông qua đây diễn ra bình thường, thậm chí có lúc vắng hơn ngày thường. Từ đầu Quốc lộ 51 tại ngã tư này về đến giao lộ vào đường tránh TP.Biên Hòa, xe cộ lưu thông rất thông thoáng. Nguyên nhân, có lẽ một phần là do chưa đến ngày khai trương trở lại làm việc của các doanh nghiệp vận tải nên đường sá còn vắng bóng xe tải ben, xe container, nên xe cộ đi lại thoải mái.

Tại trạm Cảnh sát giao thông Ngã ba Thái Lan, đại úy Võ Văn Hai cũng cho biết, lực lượng tuần tra kiểm soát của trạm trực trăm phần trăm từ trong Tết đến nay. Các cán bộ, chiến sĩ đều phải tăng ca, tăng quân số, phương tiện tuần tra kiểm soát trong mấy ngày Tết. Toàn bộ tuyến Quốc lộ 51 qua địa phận Đồng Nai, ngoại trừ một vụ tai nạn xảy ra ở đoạn thuộc TP.Biên Hòa do người điều khiển mô tô chạy ngược chiều đụng chết người đi thuận chiều, còn lại trong đợt Tết vừa qua, tình hình lưu thông nhìn chung rất ổn định, an toàn, ít vi phạm.

Mồng 6 Tết xe ô tô lưu thông trên đường cao tốc thành phố HCM-Long Thành-Dầu Giây với nhịp độ đều đặn, ít khi vắng xe.
Mồng 6 Tết xe ô tô lưu thông trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với nhịp độ đều đặn, ít khi vắng xe (Ảnh: Thanh Toàn)

Cũng theo đại úy Võ Văn Hai, sở dĩ lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 51 từ Biên Hòa về Long Thành ít hơn và thông thoáng hơn hàng năm là nhờ năm nay có đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được đưa vào sử dụng đã “gánh” bớt một lượng đáng kể xe ô tô các loại (có lúc trên 16 ngàn chiếc/ngày).

Từ cầu vượt đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thuộc khu vực Cầu Xéo, địa phận xã Phước Thiền nhìn xuống từ hai hướng Long Thành về TP.Hồ Chí Minh và ngược lại, người ta có thể thấy dòng xe ô tô các loại đều đặn ngược xuôi ra, vào đường cao tốc ở điểm nút thị trấn Long Thành. Tài xế Trần Văn Hùng lái ô tô con ở TP.Hồ Chí Minh dừng xe nghỉ giải khát gần đường dẫn vào đường cao tốc cho biết, từ ngày có đường cao tốc, việc đi lại khá thuận lợi, nhất là không sợ bị kẹt xe ở ngã tư Vũng Tàu như trước kia.

Đường 769 từ thị trấn Long Thành đi Ngã tư Dầu Giây hoàn thành việc nâng cấp mở rộng trước Tết.
Đường 769 từ thị trấn Long Thành đi Ngã tư Dầu Giây đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng trước Tết (Ảnh: Thanh Toàn)

Trên tuyến đường từ Quốc lộ 51 hướng Long Thành về Biên Hòa, thi thoảng có một vài ô tô biển số TP.Hồ Chí Minh rẽ phải vào đường 769. Đây là con đường nối từ thị trấn Long Thành đến Ngã tư Dầu Giây. Đường này mới được nâng cấp, mở rộng và sơn kẻ vạch, lắp biển báo đầy đủ. Một số tài xế cho biết, nếu đi từ TP.Hồ Chí Minh đến Dầu Giây thông qua đường cao tốc sẽ thuận lợi và ngắn hơn gần 10km so với đi theo Quốc lộ 1 như trước đây. Trong dịp Tết, việc lưu thông trên đường 769 khá thuận lợi vì chưa thấy xe vận chuyển bauxit hoạt động.

Trên đường trở về TP.Biên Hòa, dòng xe (chủ yếu là xe hai bánh) đưa người từ quê hoặc đi du lịch các nơi đổ về thành phố lưu thông khá thoải mái vì vắng bóng xe tải, xe container. Anh Trần Văn Dũng, một bảo vệ ở trạm dừng nghỉ thuộc khu vực trại bò sữa trên Quốc lộ 51 cho biết, Tết năm nay xe ô tô dừng nghỉ ở các trạm ít hẳn so với mọi năm. Có lẽ đây là minh chứng cụ thể cho việc giảm tải trên quốc lộ 51 khi đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được đưa vào hoạt động.

 Mật độ các phương tiện trên QL1A đoạn qua xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom khá thoáng.
Mật độ các phương tiện lưu thông trên QL1A đoạn qua xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom khá thoáng      (ảnh: Đăng Tùng)

Trong khi đó, trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận các huyện: Thống Nhất, Trảng Bom và TP.Biên Hòa từ sáng sớm mùng 6 tết (ngày 5-2), lượng xe lưu thông cũng khá đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc. Phần lớn phương tiện tham gia lưu thông là xe máy và xe khách đưa người dân từ các tỉnh khác trở về Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị cho ngày đầu làm việc và học tập sau kỳ nghỉ Tết.

Thanh Toàn-Đăng Tùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều