Báo Đồng Nai điện tử
En

Lao động thời vụ trong dịp tết có thu nhập cao

10:02, 01/02/2014

(ĐN)- Trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, lao động thời vụ khan hiếm, nhiều nhà hàng, quán cà phê sẵn sàng trả lương cao gấp 3-4 lần so với ngày thường.

(ĐN)- Trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, lao động thời vụ khan hiếm, nhiều nhà hàng, quán cà phê sẵn sàng trả lương cao gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Tại quán cà phê Hoàng Hạc, đường Nguyễn Ái Quốc (TP.Biên Hoà) cần tới 20 nhân viên, phục vụ suốt dịp tết. Chủ quán trả lương tới 300 ngàn đồng ngày công 8 tiếng. Nếu làm cả ngày, tiền công là 600 ngàn đồng. Anh Hoàng Xuân Sang, chủ quán cà phê Hoàng Hạc, cho biết nhân viên làm ngày tết chủ yếu là sinh viên xa quê, ở lại đón tết tại Biên Hòa, tranh thủ làm thêm để ra tết có tiền trang trải chi phí học tập. Ngoài tiền công, quán có tổ chức ăn uống cho nhân viên để tạo không khí gia đình trong những ngày làm việc.

Nhân viên quán Hoàng Hạc phục vụ khách sáng mùng 2 tết (ảnh Công Nghĩa)
Nhân viên quán Hoàng Hạc phục vụ khách sáng mùng 2 tết (ảnh: Công Nghĩa)

Trong khi đó, sinh viên Nguyễn Ngọc Thanh, Trường đại học công nghệ Đồng Nai làm việc cho quán cà phê Góc Phố (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), cho biết tết không về nên tốt nhất là đi làm thêm trong những ngày này để có tiền.

Nhiều lao động thời vụ chia sẻ, tết đi làm cũng có niềm vui hơn là nằm ở phòng trọ cả ngày. Ở chỗ làm việc có nhiều nhân viên ăn tết xa nhà nên cũng vui.

Chủ một nhà hàng lớn trên đường Võ Thị Sáu (TP.Biên Hòa), cho biết gần một nửa nhân viên nhà hàng ngày tết là nhân viên mới, tuy nhiên nhà hàng vẫn chấp nhận trả tiền công cao (từ 300 đến 400 ngàn đồng/ngày) để họ làm việc tốt.

Sinh viên Lê Hoàng Nam, Trường đại học Lạc Hồng, cho biết mỗi ngày làm lao động thời vụ, công việc giao hàng có thu nhập 500 ngàn đồng, làm hết mấy ngày tết là có vài triệu đồng.

Từ ngày 28 tết đến ngày mùng 6 tết, lao động thời vụ đi làm được trả lương cao gấp 3-4 lần ngày thường, phổ biến từ 300 đến 500 ngàn đồng/ngày. Ngoài ra, nhân viên phục vụ tết còn được nhiều khách hàng lì xì dịp đầu năm.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích