Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra tất cả cầu treo trên toàn quốc

08:02, 26/02/2014

(ĐN)- Ngày 25-2, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự An toàn giao thông (ATGT).

  • Trong tháng 3 sẽ đưa Trung tâm xử lý thông tin hộp đen vào sử dụng

(ĐN)- Ngày 25-2, Phó thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự ATGT. Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến

Liên quan đến vụ sập cầu treo ở tỉnh xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu xảy ra sáng 24-2, Phó thủ tướng cho biết, chính phủ đã chỉ đạo đưa thêm cán bộ y tế, bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đi bằng trực thăng đến Lai Châu để cứu chữa tận tình cho các nạn nhân. Tính đến ngày 25-2 đã có tổng cộng 9 người chết và 37 người bị thương trong vụ tai nạn đau thương này. Dịp này, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo kiểm tra tất cả các cây cầu treo trên toàn quốc, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, miền núi.

Trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hai tháng đầu năm, Phó thủ tướng nhận định, tình hình tai nạn giao thông toàn quốc được kéo giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết, số người bị thương). Tuy nhiên, thời gian ngay sau Tết, tai nạn đặc biệt nghiêm trọng do xe khách, xe tải nặng, xe container liên tục xảy ra trên các quốc lộ, đường tỉnh ở các địa phương miền Bắc, miền Trung.

Phó thủ tướng cho rằng, tai nạn giao thông liên quan đến mạng sống người dân nên chính quyền các địa phương phải hết sức quan tâm bảo đảm an toàn; không được lơ là, buông lỏng công tác quản lý, kiểm tra, nếu không tai nạn giao thông sẽ lại gia tăng.

Phó thủ tướng cũng lưu ý đến tình trạng gia tăng tai nạn giao thông trên các tuyến đường nông thôn, nhất là ở các địa phương đã làm tốt công tác xã hội hóa giao thông, “đường sá tốt lên, tai nạn gia tăng”…

Hội nghị trực tuyến an toàn giao thông 2 tháng đầu năm tại đầu cầu truyền hình ở UBND tỉnh Đồng Nai.
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn giao thông 2 tháng đầu năm tại điểm cầu Đồng Nai

Để kéo giảm tai nạn giao thông, Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền các tỉnh, thành trong thời gian tới phải chỉ đạo tăng cường xử lý vi phạm của tài xế các loại xe khách, xe tải nặng, xe container để ngăn gừa tai nạn đặc biệt nghiêm trọng; Tổng cục đường bộ phải đưa ngay Trung tâm tích hợp, xử lý thông tin từ thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) vào hoạt động từ tháng 3 tới, đồng thời chỉ đạo Sở giao thông vận tải các tỉnh, thành đưa vào hoạt động đồng loạt các trạm cân xe lưu động vừa được trang bị; tiếp tục xử lý nghiêm tình trạng cán bộ công chức uống rựợu bia trong giờ nghỉ trưa, tiến tới Bộ Nội vụ sẽ đưa việc “cấm cán bộ, công chức sử dụng rượu bia buổi trưa” vào quy định chính thức áp dụng trên toàn quốc.

Phó thủ tướng cũng chỉ đạo tiếp tục kiện toàn Ban An toàn giao thông các cấp, chú trọng đến Ban An toàn giao thông cấp xã; Ngành Công an chỉ đạo huy động lực lượng công an xã và cảnh sát khác tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nông thôn để phòng ngừa, kéo giảm tai nạn trên các tuyến này; Ngành Y tế phối hợp kiểm tra sức khỏe các tài xế điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải, các doanh nghiệp, chủ xe phải loại ngay các tài xế dương tính với các chất gây nghiện…

Tại điểm cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đã nhắc nhở lãnh đạo các địa phương, ban ngành về tình hình gia tăng người chết vì tai nạn giao thông trong 2 tháng đầu năm (31 người chết, tăng gần 33%). Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đã được thực hiện; đặc biệt lưu ý thực hiện có hiệu quả, bằng hành động cụ thể với các ký kết giữa Công an tỉnh và các tổ chức, đoàn thể trong việc phối hợp tăng cường bảo đảm ATGT; ngành Thông tin truyền thông tăng thực hiện tuyên truyền bằng âm thanh ở các giao lộ, vào lúc người đi đường dừng chờ đèn giao thông…

                                                                                      Thanh Toàn

 

 

 

Tin xem nhiều