Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Thú y kiểm tra công tác phòng dịch tại Đồng Nai

10:02, 20/02/2014

(ĐN) - Ngày 20-2, Phó Cục trưởng Cục Thú y Mai Văn Hiệp đã có buổi làm việc với Chi cục Thú y Đồng Nai về công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

Phó cục trưởng Cục Thú y Mai Văn Hiệp làm việc với Đồng Nai
Phó cục trưởng Cục Thú y Mai Văn Hiệp làm việc với Đồng Nai

(ĐN) - Ngày 20-2, Phó cục trưởng Cục Thú y Mai Văn Hiệp đã có buổi làm việc với Chi cục Thú y Đồng Nai về công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, nhất là vấn đề phòng, chống và xử lý dịch cúm gia cầm trên địa bàn của tỉnh.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai Trần Văn Quang, toàn tỉnh đang có khoảng 12 triệu con gia cầm, trong đó chăn nuôi tập trung chiếm hơn 80%.

Hiện nay, đàn gia cầm chăn nuôi tập trung theo hình thức trang trại đã được tiêm phòng vaccine cúm khá đầy đủ; còn khoảng 1,5 triệu con gia cầm chăn nuôi nhỏ lẻ cũng được tỉnh tổ chức tiêm phòng vaccine 2 đợt/năm, nên tỷ lệ bảo hộ khá cao.

Riêng 2 hộ chăn nuôi ngụ tại 2 huyện Cẩm Mỹ, Trảng Bom có gia cầm chết vì cúm mới đây đều có nguyên nhân là do các hộ nhập gà giống từ tỉnh khác về nuôi nhưng không tiêm phòng vaccine. Sau khi xảy ra dịch, Chi cục Thú y Đồng Nai đã phối hợp với 2 huyện tiến hành khoanh vùng tiêu hủy đàn gà bị bệnh và tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng trong và xung quanh vùng xảy ra dịch. Hiện Đồng Nai chưa phát hiện thêm ổ dịch gia cầm mới.

Cũng tại buổi làm việc, Phó cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Hiệp lưu ý, tỉnh tập trung cho công tác tiêm phòng và tiêu độc sát trùng để hạn chế không phát sinh ổ dịch mới trên đàn gia cầm. Bên cạnh đó, cần chú ý phòng dịch tai xanh, dịch tả, lở mồm long móng cho đàn heo.

                                Hương Giang

 

Tin xem nhiều