Báo Đồng Nai điện tử
En

Sức mua tại các siêu thị tăng mạnh ngày giáp Tết

08:01, 29/01/2014

Trong những ngày cận tết, sức mua của người dân tại các siêu thị ở TP.Biên Hòa tăng mạnh. Tại các hệ thống siêu thị lớn như: Co.op mart, Big C, Lotte mart…, nơi nào cũng đông nghẹt người đến mua sắm.

Trong những ngày cận tết, sức mua của người dân tại các siêu thị ở TP.Biên Hòa tăng mạnh.  Qua khảo sát tại các hệ thống siêu thị lớn như: Co.op mart, Big C, Lotte mart…, chúng tôi nhận thấy nơi nào cũng đông nghẹt người đi mua sắm. Nhiều người phải đứng chờ rất lâu bên quầy tính tiền.

Siêu thị đông nghịt người
Siêu thị đông nghịt người

Bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc siêu thị Co.op mart cho biết, sức mua trong những ngày cận tết ở siêu thị tăng gấp 4 lần so với ngày thường.

Hầu hết các siêu thị đều phải bổ sung thêm các quầy lưu động, nhân viên thu ngân, bố trí thêm nhân viên sắp xếp hàng hóa, tăng cường đội ngũ giao hàng tận nơi cho khách và trang bị thêm các thiết bị thanh toán bằng thẻ ATM, Visa, Master… Bên cạnh đó, các siêu thị thực hiện nhiều những chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm đồng thời tăng giờ mở của, kéo dài đến 23-24 giờ để phục vụ khách hàng tới mua sắm.

hực phẩm đông lạnh được khách hàng lựa chọn nhiều trong những ngày giáp tết
Thực phẩm đông lạnh được khách hàng lựa chọn nhiều trong những ngày giáp tết

Đại diện Co.op mart cũng cho biết, năm nay hệ thống thực hiện khuyến mãi sớm hơn mọi năm, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng. Theo đó, siêu thị giảm giá những mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ như: dưa hấu, táo đỏ, cà rốt, mực ống, giò lụa, nem nướng, dầu ăn, nước ngọt…Đặc biệt, vào 2 ngày cuối cùng của năm 2013 (nhằm ngày 29 và 30 Tết Giáp Ngọ 2014), Co.op mart tiếp tục thực hiện giảm giá sâu những mặt hàng phục vụ Tết như: bánh chưng, thịt gà, thịt heo…

Thực phẩm khô cũng được khach hàn
Thực phẩm khô cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng

Hệ thống siêu thị Big C cũng giảm giá đến 45% với khoảng 2.000 mặt hàng như: đồ gia dụng, quần áo, mặt hàng thiết yếu, lương thực- thực phẩm..., phục vụ cho ngày Tết. Bên cạnh các chương trình giảm giá khuyến mãi đang triển khai, giá cả hầu hết các mặt hàng tại siêu thị đều ổn định. Các mặt hàng thiết yếu thuộc diện bình ổn giá luôn được cung cấp đầy đủ phục vụ nhu cầu của người dân.

Chờ tính tiền tại quầy thu ngân
Rất đông khách mua hàng phải chờ tính tiền tại quầy thu ngân

Theo các siêu thị, do xu hướng tiêu dùng tiết kiệm, nên giỏ hàng của khách chủ yếu là những món hàng thiết yếu ngày Tết như: bánh mứt, nước ngọt, bia, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến... Trong đó, ưu tiên một số vẫn là những mặt hàng đang khuyến mại, giảm giá.

Tin, ảnh: Phúc Lộc

Tin xem nhiều