Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy tập 3 hài cốt liệt sĩ chưa biết tên

05:01, 27/01/2014

(ĐN) - Ngày 27-1, Phòng Lao động – thương binh và xã hội huyện Trảng Bom đã hoàn thành việc xây phần mộ cho 3 liệt sĩ chưa biết tên tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

(ĐN) - Ngày 27-1, Phòng Lao động – thương binh và xã hội huyện Trảng Bom đã hoàn thành việc xây dựng phần mộ cho 3 liệt sĩ chưa biết tên tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương đến thắp hương trên 3 ngôi mộ chưa biết tên mới được quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom sáng 27-1.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương thắp hương tại 3 ngôi mộ chưa biết tên.

Được biết, 3 liệt sĩ chưa biết tên nói trên được người dân đi rà sắt phế liệu phát hiện tại địa bàn ấp 8, xã Sông Trầu vào ngày 21-1 và báo cho cơ quan chức năng biết. Khi tiến hành khai quật, ngoài 3 hài cốt chưa biết tên, lực lượng chức năng của tỉnh và huyện còn phát hiện 3 quả đạn B40, một số thủ pháo, 1 bình tông, 3 đối dép râu, 3 băng đạn AK 120 viên, một cái xẻng... được xác định là của bộ đội hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Theo chỉ đạo của Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương, sau Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, các lực lượng chức năng của tỉnh, gồm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - thương binh và xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương tiến hành khảo sát, tìm kiếm tại khu vực đã tìm thấy 3 bộ hài cốt nói trên, đồng thời tiến hành xác định đơn vị của các liệt sĩ đã hy sinh.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều