Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 35 năm chiến thắng chiến tranh biên giới Tây - Nam

10:01, 06/01/2014

(ĐN)- Sáng 6-1, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm chiến thắng chiến tranh biên giới Tây - Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7-1-1979 - 7-1-2014).

(ĐN)- Sáng 6-1, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm chiến thắng chiến tranh biên giới Tây - Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7-1-1979 - 7-1-2014). Đến dự có đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy và hơn 400 đại biểu các sở, ngành, đoàn thể, các cựu chiến binh, cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã trực tiếp chiến đấu bảo vệ biên giới Tây - Nam của Tổ quốc và tham gia làm nhiệm vụ quốc tế cao cả trên đất bạn Campuchia đang công tác tại các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh.

Các cựu chiến binh, sĩ quan quân đội tham gia phần giao lưu. Ảnh: H.Thủy
Các cựu chiến binh, sĩ quan quân đội tham gia phần giao lưu. Ảnh: H.Thủy

Diễn văn lễ kỷ niệm do Đại tá Dương Hòa Hiệp, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã nêu rõ tội ác tập đoàn Pôl Pốt - Iêng Sary đối với người dân Campuchia và đối với nhân dân tác tỉnh biên giới Tây - Nam của nước ta; đồng thời ca ngợi những chiến công của quân và dân ta nói chung và quân, dân Đồng Nai nói riêng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được giao lưu với các cựu chiến binh và cán bộ, sĩ quan từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu, làm nhiệm vụ chuyên gia giúp bạn trong chiến đấu và trong khôi phục, xây dựng xã hội mới trên đất nước Campuchia.          

Hu Thy

 

Tin xem nhiều