Báo Đồng Nai điện tử
En

Chợ huyện ngày cuối năm: Hàng Hóa dồi dào, giá cả ít biến động

01:01, 30/01/2014

(ĐN) – Theo Ban quản lý chợ ở các huyện, lượng khách đến mua sắm ngày cuối năm tuy tăng cao, nhưng sức mua vẫn giảm hơn so với chợ tết năm ngoái...

(ĐN) – Theo Ban quản lý các chợ: Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu), Long Khánh (TX.Long Khánh), Dốc Mơ (huyện Thống Nhất)…, lượng khách đến mua sắm ngày cuối năm tuy tăng cao nhưng sức mua vẫn giảm so với chợ tết năm ngoái.

Đến trưa ngày 30 tháng chạp, những mặt hàng được tiêu thụ mạnh, như: thịt heo, bò, gà, rau, củ, bánh mứt… vẫn khá dồi dào phục vụ khách. Theo đó, giá nhiều mặt hàng không biến động lớn. Cụ thể, thịt heo, thịt bò chỉ tăng từ 5-10 ngàn đồng so với ngày thường. Riêng thịt gà ta, thực phẩm... được tiêu thụ mạnh nhất trong phiên chợ cuối năm nhưng giá lại giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Các loại rau, củ, quả dồi dào, giá cả chỉ biến động nhẹ. Riêng nhóm các loại trái cây cúng và một số rau, củ, như: khổ qua, cà rốt, rau sống…giá tăng với mức từ 5-10 ngàn đồng/kg. Bia, nước ngọt không lo thiếu hàng phục vụ tết, chưa xảy ra hiện tượng sốt giá. Hoa bó năm nay về chợ giảm nên những loại hoa được mua nhiều trong ngày này, như: huệ, lay dơn, cẩm chướng…giá tăng đột biến với mức từ 20-50 ngàn đồng/bó so với vài ngày trước.

Riêng chợ Phương Lâm (huyện Tân Phú) lượng khách mua sắm tết đã tăng cao từ ngày 20 tháng chạp và thường xuyên quá tải trong những ngày giáp tết. Từ 10 giờ trưa ngày 30 tháng chạp, chợ đã hết các loại mứt tết do sức mua tăng cao trong khi lượng hàng tiểu thương dự trữ lại ít hơn so với mọi năm. Trong ngày cuối năm, nhiều chợ huyện dự kiến sẽ mở cửa phục vụ đến 9-10 giờ đêm. Riêng dịch vụ ăn uống phục vụ suốt tết.

Bia, nước ngọt không lo sốt giá
Bia, nước ngọt không lo sốt giá
Các cửa hàng may mặc vắng khách
Các cửa hàng may mặc vắng khách
Dưa hấu chưng có giá 8 ngàn đồng.kg
Dưa hấu chưng có giá 8 ngàn đồng/kg
Giá các loại rau, củ chỉ tăng nhẹ
Giá các loại rau, củ chỉ tăng nhẹ
Hoa bó tăng cao ngày cuối năm
Hoa bó tăng cao ngày cuối năm
Thịt heo chỉ tăng nhẹ trong ngày cuối năm
Giá thịt heo tăng nhẹ
Thịt gà giảm giá so với tết năm ngoái
Thịt gà giảm giá so với tết năm ngoái

Tin, ảnh: Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều