Báo Đồng Nai điện tử
En

Chợ hoa xuân kém nhộn nhịp

01:01, 29/01/2014

(ĐN)- Tuy đến trưa ngày mai (30 tháng Chạp), Chợ hoa Xuân Giáp Ngọ 2014 sẽ kết thúc hoạt động, nhưng hiện lượng hoa tại chợ vẫn còn khá dồi dào. Một số gian hàng vẫn tiếp tục đưa thêm hoa về chợ.

(ĐN)- Tuy đến trưa ngày mai (30 tháng Chạp), Chợ hoa Xuân Giáp Ngọ 2014 được tổ chức tại Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh sẽ kết thúc, nhưng hiện lượng hoa tại chợ vẫn còn khá dồi dào. Một số gian hàng vẫn tiếp tục đưa thêm hoa về chợ.

Hoa tiếp tục được vận chuyển về chợ.
Hoa tiếp tục được vận chuyển về chợ (Ảnh: B.Nguyên)

Sáng 29 tháng chạp, chúng tôi nhận thấy chợ hoa vẫn vắng khách. Không chỉ hoa chậu nhỏ, mà các loại hoa, cảnh chậu lớn như: mai bonsai, quất kiểng, cúc đại…hiện đang còn khá dồi dào. Nhiều bà con tiểu thương đã bắt đầu giảm giá một số mặt hàng nhằm kéo khách đến mua.

Buổi chiều, khi trở lại khu vực Trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh, chúng tôi nhận thấy chợ hoa vẫn rất vắng khách. Nhiều bà con tiểu thương cho biết, các loại hoa có giá bình dân như: cúc mâm sôi, cúc Đà Lạt, hoa giấy, vạn thọ, hồng, hướng dương, mào gà..., lượng khách mua chỉ bằng 60-70% so với tết năm trước. Còn các loại hoa mai, lan lượng khách mua cũng chậm.

Anh Nguyễn Minh Hùng, một chủ vựa mai cho hay, năm nay giá thuê mặt bằng 6 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng. Do chi phí đầu vào tăng, thời tiết khắc nghiệt, mai bị hư nhiều, nên buộc phải nâng giá mai thêm 20-30%. Tuy lượng mai đưa về chợ hoa năm nay ít, nhưng lượng khách mua cũng không nhiều. Phần lớn các chủ vựa hoa đang hy vọng tối 29 và sáng 30 tết, lượng khách đến mua hoa sẽ tăng lên.

Trong khi đó, dọc các tuyến đường nội ô TP. Biên Hòa, hoa và cây cảnh cũng tràn ngập các cửa hàng, điểm bán và bà con tiểu thương vẫn trong tình trạng ngóng khách...

Chợ hoa
Người mua đến chợ hoa thưa thớt (Ảnh: B.N-HG)
Lượng hoa giấy bán ra giảm 50% so với năm trước
Lượng hoa giấy bán ra giảm 50% so với năm trước (Ảnh: H.Giang)
Cúc mâm xôi giảm người mua
Cúc mâm xôi giảm người mua (Ảnh: H.Giang)
Điểm bán hoa xuân tại chợ Tân Hiệp
Một điểm bán hoa xuân vắng khách tại chợ Tân Hiệp (Ảnh: B.Nguyên)
Khách chọn mua lan Denro nắng trên đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa (Ảnh: B.Nguyên)
Khách chọn mua lan Denro nắng trên đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa (Ảnh: B.Nguyên)

Bình Nguyên-Hương Giang

Tin xem nhiều