Báo Đồng Nai điện tử
En

20% học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT

03:01, 03/01/2014

(ĐN)- Chiều ngày 2- 1, Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo mới nhất về những thay đổi lớn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, dự kiến sẽ áp dụng từ năm 2014.

Thí sinh xem lại đề thi tốt nghiệp THPT năm 2013.
Thí sinh xem lại đề thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

(ĐN)- Chiều ngày 2-1, Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo mới nhất về những thay đổi lớn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, dự kiến sẽ áp dụng từ năm 2014.

Dự thảo nêu rõ: các đối tượng được miễn thi theo Quy chế thi hiện hành (người học khiếm thị; người học lớp 12 được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hóa và được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ), các thí sinh (học sinh Giáo dục THPT và học viên Giáo dục thường xuyên) có kết quả học tập, rèn luyện tốt cũng sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT.

Việc miễn thi tốt nghiệp THPT dựa theo các tiêu chí cơ bản sau: Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh trong 3 năm học THPT; kết quả các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp; kết quả các kỳ thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật, các cuộc thi trí tuệ dành cho học sinh THPT được tổ chức ở cấp quốc gia, quốc tế.

Thí sinh miễn thi được xếp loại tốt nghiệp dựa theo điểm trung bình cả năm lớp 12. Thí sinh thuộc diện được miễn thi vẫn được quyền đăng ký dự thi tốt nghiệp để được xét công nhận và xếp loại tốt nghiệp theo quy định. Trong kỳ thi đầu tiên, tỷ lệ miễn thi chung cho mỗi Sở GD-ĐT tối đa là 20% số học sinh dự thi.

An Yên

 

Tin xem nhiều