Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

03:12, 26/12/2013

(ĐN)- Ngày 25-12, tại Văn phòng UBND huyện Trảng Bom, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

(ĐN)- Ngày 25-12, tại UBND huyện Trảng Bom, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2013.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2013

Năm 2013, công tác cải cách hành chính (CCHC) theo kế hoạch của UBND tỉnh đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả tích cực. Nhiều thủ tục hành chính đã được đơn giản, thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp rút ngắn hơn trước. Các thủ tục hành chính được công khai tại bộ phận tiếp nhận; công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được chú trọng; công tác thanh tra, kiểm tra CCHC được các cấp, các ngành triển khai thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, cơ chế "một cửa", "một cửa" liên thông hiện đại cũng đã được tập trung triển khai thực hiện tại UBND cấp huyện.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành về CCHC công tác CCHC tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn chưa thường xuyên và chưa thể hiện hết trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, nhất là ở cấp xã. Việc kiểm tra CCHC chưa được triển khai rộng rãi; công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật và giải quyết thủ tục hành chính ở một số đơn vị chưa tích cực; việc đôn đốc, kiểm tra, xử lý trách nhiệm chưa kịp thời...

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác CCHC của các địa phương, đơn vị. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong năm 2014, các địa phương, đơn vị cần tiếp tục thực hiện đồng bộ 7 nội dung trong chương trình CCHC của tỉnh giai đoạn 2011-2020, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và phát triển kinh tế-xã hội.

Theo đó, các sở, ngành, địa phương phải có kế hoạch triển khai công tác CCHC, cải cách công vụ; đẩy mạnh kiểm tra CCHC, thanh tra công vụ; triển khai đồng loạt cơ chế "một cửa" hiện đại tại UBND cấp huyện và thực hiện thí điểm ở một số xã; lấy ý kiến đóng góp của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về công tác CCHC; ưu tiên cải cách thủ tục hành chính trên những lĩnh vực người dân bức xúc và doanh nghiệp yêu cầu.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại năm 2013.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều