Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác kiểm tra, giám sát đã có trọng tâm, trọng điểm

04:12, 20/12/2013

(ĐN)- Sáng 20-12, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Kết luận 72 của Bộ Chính trị về "Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020".

(ĐN)- Sáng 20-12, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương (UBKTTW) do đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Phó chủ nhiệm UBKTTW làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Kết luận 72- KL/TW, ngày 17-5-2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2020”. Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng tiếp vài làm việc với đoàn.

Đồng chí Nguyễn Công Ngọ phát biểu tại buổi làm việc. Đồng chí Trần Đình Thành phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Công Ngọ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Lài, Phó chủ nhiệm thường trực UBKT Tỉnh ủy cho biết, từ khi có Kết luận 72 của Bộ Chính trị, nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu và cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát ngày càng được nâng cao. Các cấp ủy đều đã chỉ đạo xây dựng hoàn thiện quy chế, quy định về công tác kiểm tra, giám sát. Chất lượng và số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát ngày càng được nâng cao, đồng thời chú trọng kiểm tra, giám sát các nội dung, lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, tổ chức Đảng cấp dưới, tổ chức Đảng thuộc các cơ quan Nhà nước, những lĩnh vực dễ xảy ra sai phạm...Nhờ đó, tỷ lệ đảng viên vi phạm đã giảm dần qua các năm, từ 0,66% năm 2010, xuống còn 0,56% năm 2012.

Cũng theo đồng chí Lài, để các nội dung trong chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được triển khai thực hiện từ nay đến năm 2020 có hiệu quả hơn nữa, trung ương cần quy định, hướng dẫn rõ hơn về một số vấn đề trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Cụ thể là quy định về mô hình, tổ chức, bộ máy của cơ quan UBKT cấp tỉnh  và tương đương (mới quy định về biên chế); mức phụ cấp ngành kiểm tra chưa tương xứng với nghề “đặc thù”, còn thấp hơn phụ cấp khối Đảng, đoàn thể. Bên cạnh đó, chế độ chính sách cho cán bộ kiểm tra ở cơ sở cũng rất bất cập nên có nơi cán bộ kiểm tra đã xin chuyển công tác hoặc nghỉ việc.

Đồng chí Nguyễn Công Ngọ cho rằng, Đồng Nai đã bám sát những nhiệm vụ, giải pháp trong Kết luận 72 của Bộ Chính trị; các cấp ủy đã quan tâm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; công tác kiểm tra, giám sát đã có trọng tâm, trọng điểm, đi vào những vấn đề cụ thể. Riêng những kiến nghị của Đồng Nai, đoàn ghi nhận và sẽ trình Trung ương xem xét.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều