Báo Đồng Nai điện tử
En

Voi rừng phá hại hoa màu

11:11, 15/11/2013

(ĐN)- Theo ông Trần Văn Tiến, Trưởng công an xã Thanh Sơn (huyện Định Quán), hơn 10 ngày trở lại đây, tình trạng voi rừng xuất hiện phá hại hoa màu của bà con tại ấp 4,5 và ấp 6 ngày càng nhiều hơn làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như năng suất các loại cây trồng.

(ĐN)- Theo ông Trần Văn Tiến, Trưởng công an xã Thanh Sơn (huyện Định Quán), hơn 10 ngày trở lại đây, tình trạng voi rừng xuất hiện phá hại hoa màu của bà con tại ấp 4,5 và ấp 6 ngày càng nhiều hơn làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như năng suất các loại cây trồng. Cá biệt có nhiều mẫu ruộng, rẫy chuối, xoài bị voi rừng phá làm thiệt hại hoàn toàn.

Theo người dân địa phương, voi rừng thường chia thành hai tốp, thường xuất hiện ở ấp 4, 5 là voi ngà lệch, mọi người gọi là ông “chỉ thiên, chỉ địa”, còn thường xuất hiện tại khu vực lâm trường 3 thuộc ấp 6 là cả đàn voi rừng với từ 7 - 11 cá thể, trong đó có 2 voi con. Cũng theo người dân, việc voi rừng xuất hiện chỉ tìm kiếm thức ăn, phá hại hoa màu, chưa làm ảnh hưởng đến nhà cửa và con người nhưng việc voi rừng xuất hiện theo từng đàn là hết sức nguy hiểm, gây hoang mang cho người dân sinh sống nơi đây.

Văn Tuấn

Tin xem nhiều