Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưởng niệm nạn nhân chết vì tai nạn giao thông

11:11, 17/11/2013

(ĐN)- Sáng 17-11, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

* Đồng Nai: trung bình 10 ngày có 16 người chết vì tai nạn giao thông

(ĐN)- Sáng 17-11, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân bị tai nạn giao thông đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: T.Toàn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân bị tai nạn giao thông đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: T.Toàn

Các đại biểu tham dự đã dành phút mặc niệm những nạn nhân đã chết vì tai nạn giao thông. Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã nhắc lại những tác hại do tai nạn giao thông gây ra trên cả nước cũng như trong tỉnh. Đồng Nai hiện nay trung bình cứ 10 ngày có khoảng 16 người chết vì tai nạn giao thông. Từ đầu năm 2013 đến nay, toàn tỉnh đã giảm trên 20% số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông, nhưng số lượng người chết vẫn còn nhiều với trên 300 người. Đây là nỗi đau thương, mất mát của gia đình nạn nhân và gây nhiều hệ lụy, thiệt hại cho xã hội, đất nước... UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông kêu gọi vì sự an toàn của mọi người, vì tương lai trẻ em, tất cả mọi người, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; từng cá nhân đến toàn xã hội nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn nữa trong việc bảo đảm an toàn giao thông. Giảm người chết, bị thương vì tai nạn giao thông là đem lại thêm hạnh phúc cho gia đình, xã hội.

 Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã khen thưởng 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong việc vận động, tham gia cuộc thi “Giao thông thông minh” trên internet. Sau buổi lễ tưởng niệm, lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành đã đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thăm hỏi, tặng quà cho một số nạn nhân bị tai nạn giao thông.

* Sáng 17-11, tại chùa Pháp Quang, huyện Định Quán đã tổ chức lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Đại diện lãnh đạo huyện cùng đông đảo tăng ni, phật tử và học sinh đã cùng dự lễ cầu siêu.

Theo thống kê từ năm 2006 đến nay, trên địa bàn huyện Định Quán đã xảy ra 255 vụ tai nạn giao thông cả đường bộ và đường thủy, làm 298 người chết và 168 người bị thương. Nguyên nhân là do chạy quá tốc độ quy định, say rượu bia, thiếu chú ý quan sát...

* Sáng 17-11, Ban An toàn giao thông huyện Xuân Lộc tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 27 người và 60 người bị thương. Hậu quả tai nạn giao thông để lại vẫn nặng nề, gây nhiều tổn hại về vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn.

* Ngày 17-11, Ban An toàn giao thông huyện Trảng Bom tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Ngay sau lễ tưởng niệm, đoàn xe tuyên truyền lưu động về trật tự an toàn giao thông đã diễu hành trên các trục lộ chính của các xã, thị trấn. Bình quân mỗi  năm toàn huyện có 35 người chết và 50 người bị thương do tai nạn giao thông, trong đó có nhiều vụ nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

T.Toàn - V. Tuấn - A.Thy - T.Nguyên

 

Tin xem nhiều