Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển mạng lưới chợ theo hướng hiện đại

10:11, 13/11/2013

(ĐN) – Ngày 12-11, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Công thương và các sở, ngành liên quan về mạng lưới thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Họp về tình hình phát triển thương mại, dịch vụ tỉnh.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương làm việc với Sở Công thương và các sở, ngành liên quan

(ĐN) – Ngày 12-11, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Công thương và các sở, ngành liên quan về tình hình hoạt động mạng lưới thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Công thương, hiện toàn tỉnh có 9 dự án siêu thị, 4 dự án trung tâm thương mại và 167 chợ. Trong đó có 27 chợ tại thành thị, 140 chợ nông thôn với tổng số 18.837 điểm kinh doanh. 8/40 chợ được di dời, giải tỏa, đạt tỷ lệ 20%.

Sau 4 năm triển khai đổi mới công tác quản lý, tỉnh đã chuyển giao cho hợp tác xã quản lý 26 chợ và 2 chợ cho doanh nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh đã có 33 tổ an toàn thực phẩm được thành lập tại các chợ hạng 1 và 2, chợ trung tâm xã tại 11 địa phương. Tuy nhiên, tình trạng chợ tự phát ngày càng phức tạp với tổng số 56 chợ, riêng TP. Biên Hòa có 23 chợ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của mạng lưới thương mại trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị ngành công thương sớm củng cố tổ chức lại đổi ngũ nhân sự để đáp ứng yêu cầu công việc, nhất là chú trọng đổi mới công tác quản lý, qua đó phát triển mạng lưới chợ theo hướng hiện đại, đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp, phù hợp yêu cầu hội nhập.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều