Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học thực chất cho nhân dân

03:11, 13/11/2013

(ĐN)- Sáng ngày 13-11, Ban chỉ đạo quốc gia về "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020" đã làm việc với Ban chỉ đạo tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án này.

(ĐN)- Sáng 13-11, Ban chỉ đạo quốc gia về “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” đã làm việc với Ban chỉ đạo tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án này.

Theo đề án, Đồng Nai phấn đấu đến năm 2020, có 99% số người trong độ tuổi từ 15-60 biết chữ; trên 90% số người biết chữ tiếp tục học tập nâng cao trình độ dân trí.

Hiện nay, tất cả các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa đều đạt chuẩn kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Công tác phổ cập giáo dục bậc THCS cũng đã được triển khai  ở một số địa phương như: TP. Biên Hòa, các huyện Long Thành, Trảng Bom.

Toàn tỉnh hiện có 12 trung tâm GDTX, 171 trung tâm học tập cộng đồng, 9 trung tâm Tin học- Ngoại ngữ và 129 cơ sở giảng dạy Tin học- Ngoại ngữ.

Tỉnh cũng đã sáp nhập được 102 trung tâm Văn học thể thao- học tập cộng đồng/171 xã, phường, thị trấn. 133 xã, phường, thị trấn có điểm thông tin KHCN nhằm đưa thông tin KHCN về chăm sóc, nuôi trồng cây, con giống về với bà con nông dân để phát triển sản xuất, nâng cao trình độ dân trí.

Tuy nhiên, Đồng Nai hiện đang gặp một số khó khăn, nhất là việc tập hợp để nâng cao trình độ văn hóa cho công nhân lao động; vấn đề phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS vào học các trường nghề; một bộ phận công nhân viên chức có bằng ngoại ngữ, tin học nhưng thực hành, áp dụng chưa tốt...

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Ban chỉ đạo quốc gia về Xây dựng xã hội học tập cho rằng, Đồng Nai cần thực hiện quyết liệt hơn nữa việc nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt, phải chú trọng đi vào chiều sâu, để cán bộ, công nhân viên, nhân dân có bằng ngoại ngữ, tin học, nhưng phải sử dụng, áp dụng được trong công việc, tránh hình thức, bằng cấp. Phải chú trọng đến tất cả các tầng lớp, đối tượng trong xã hội từ trẻ mầm non đến người cao tuổi, người khuyết tật…có được cơ hội học tập suốt đời; rèn luyện, nâng cao trình độ thường xuyên, liên tục.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích