Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc hội chợ nông nghiệp tại Đồng Nai

10:11, 29/11/2013

ĐN) - Ngày 28-11, Hội chợ Nông nghiệp và thương mại khu vực Đông Nam bộ năm 2013 đã chính thức khai mạc, thu hút 200 doanh nghiệp của 13 tỉnh, thành tham gia với 480 gian hàng...

Các đồng chí lãnh đạo tham quan các quầy hàng trong hội chợ.
Các đồng chí lãnh đạo tham quan các quầy hàng trong hội chợ.

(ĐN) - Ngày 28-11, Hội chợ Nông nghiệp và thương mại khu vực Đông Nam bộ năm 2013 đã chính thức khai mạc.

Tham dự lễ, có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và đại diện các sở, ngành của một số tỉnh, thành trong khu vực.

Hội chợ sẽ kéo dài từ ngày 28 đến 3-12, thu hút 200 doanh nghiệp của 13 tỉnh, thành tham gia với 480 gian hàng.

Song song với chương trình hội chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình "Nhịp cầu nhà nông" với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, nhằm hỗ trợ tư vấn, giải đáp cho nông dân các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thú y, nuôi trồng thủy sản và chuyển giao khoa học kỹ thuật. Ngoài ra, Ban tổ chức còn phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức 11 đoàn nông dân (khoảng 500 đại biểu) tham quan hội chợ và dự hội thảo.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam nhấn mạnh, việc tổ chức hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, người sản xuất trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận khoa học công nghệ mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, đây cũng là cầu nối giữa sản xuất, tiêu thụ, quảng bá nông lâm thủy sản vùng Đông Nam bộ.

                                   Hương Giang

Tin xem nhiều