Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Long Thành: 29 năm, tìm kiếm được 2.171 hài cốt liệt sĩ

05:11, 17/11/2013

(ĐN)- UBND huyện Long Thành vừa tổ chức tổng kết 29 năm thực hiện công tác quy tập hài cốt liệt sỹ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ trên địa bàn huyện.

s
Tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

(ĐN)- Gần 500 đại biểu đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, các đơn vị quân đội và các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu trên địa bàn huyện Long Thành năm xưa vừa tham dự Lễ tổng kết 29 năm thực hiện công tác quy tập hài cốt liệt sĩ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ trên địa bàn huyện.

Theo nhiều cựu chiến binh, hiện còn rất nhiều hài cốt liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh, nhưng do thời gian, cảnh vật thay đổi đã xóa dấu vết, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Chính vì vậy,  bên cạnh việc tiếp tuc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, lãnh đạo huyện yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã tiến hành thu thập thông tin liên quan đến các nhân chứng lịch sử, đơn vị bộ đội từng tham gia chiến đấu trên địa bàn huyện qua các thời kỳ; xây dựng quy chế phối hợp giữa các ngành chức năng liên quan để nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Được biết, từ năm 1984 đến nay, huyện Long Thành đã tiến hành tìm kiếm, quy tập được 2.171 hài cốt liệt sĩ đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện

Chí Tài

Tin xem nhiều