Báo Đồng Nai điện tử
En

Hợp tác biển Đông vì an ninh và phát triển trong khu vực

10:11, 11/11/2013

Ngày 11-11 tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao và Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 5 "Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển trong khu vực".

Ngày 11-11 tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao và Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 5 “Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển trong khu vực”. Hơn 200 đại biểu là các học giả, chuyên gia, quan chức Chính phủ trong nước và quốc tế, cùng đại diện các ngoại giao đoàn tại Việt Nam đã tham dự.

Các đại biểu tham gia Hội thảo (Ảnh: VOV)
Các đại biểu tham gia Hội thảo (Ảnh: VOV)

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ Đặng Đình Quý cho rằng 5 năm qua, tình hình biển Đông và những vấn đề liên quan đã có nhiều thay đổi, cả tích cực và không tích cực. Điểm tích cực là cộng đồng khu vực, quốc tế đã nhận thức được tầm quan trọng của biển Đông. Trên cơ sở nhận thức đó, nhìn chung các bên đã kiềm chế, không để xảy ra xung đột, đồng thời thúc đẩy hợp tác để hạn chế xung đột. Tuy nhiên, các bên còn theo đuổi lợi ích trước mắt, diễn giải khác nhau về luật quốc tế và trì hoãn việc xây dựng cơ chế hợp tác để quản lý tranh chấp, ngăn ngừa xung đột trên biển Đông.

Với ý nghĩa là một diễn đàn khoa học, hội thảo là nỗ lực xây dựng những kiến nghị mới để đóng góp thiết thực hơn vào việc giữ gìn hòa bình, ổn định ở biển Đông.

Đ.Q

Tin xem nhiều