Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Lê Hồng Phương được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh

03:11, 15/11/2013

(ĐN)- Ngày 15-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2013-2018.

(ĐN)- Ngày 15-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2013-2018. Về dự đại hội có ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Về phía tỉnh, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và 120 hội viên Liên hiệp...đã đến dự.

Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh là một tổ chức chính trị xã hội hoạt động trên lĩnh vực đối ngoại nhân dân, được thành lập ngày 15-7-2013. Việc tổ chức, hoạt động của Liên hiệp dựa trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, tuân thủ pháp luật; chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, sự quản lý của UBND tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn và hoạt động tuân theo Điều lệ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Ban vận động thành lập liên hiệp đã vận động được 150 hội viên. Các hội viên đều có lập trường chính trị vững vàng, phần lớn có thời gian sinh sống, chiến đấu, học tập và làm việc tại nước ngoài, là những người có kinh nghiệm tham gia các hoạt động đối ngoại, những người đang trực tiếp làm công việc liên quan đến các hoạt động đối ngoại của địa phương.

Ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chúc mừng đồng chí Lê Hồng Phương.
Ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chúc mừng đồng chí Lê Hồng Phương.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã nhất trí cao với dự thảo phương hướng hoạt động và các nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ thứ I của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai, thành viên thứ 44 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Ông Hồng nhấn mạnh, từ nay công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh đã bước sang một mốc quan trọng mới, đòi hỏi phát huy tính chủ động, sáng tạo, chú trọng nâng cao tính thiết thực, hiệu quả, xây dựng được đội ngũ cán bộ đối ngoại nhân dân chuyên trách, chuyên nghiệp, chuyên tâm. Liên hiệp cần tập trung xây dựng chương trình hành động, chiến lược ngoại giao nhân dân cụ thể đối với từng quốc gia đang hợp tác, làm ăn tại địa phương. Tỉnh cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện và cơ chế phù hợp để Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ban chấp hành Liên hiệp ra mắt tại đại hội.
Ban chấp hành Liên hiệp ra mắt tại đại hội.

Tại Đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh ra đời đánh dấu bước tiến quan trọng trong hoạt động đối ngoại nhân dân; tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho các tổ chức hữu nghị trên địa bàn tổ chức các hoạt động ngoại giao nhân dân, góp phần bảo vệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của đất nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để Liên hiệp phát triển bền vững, Ban Chấp hành liên hiệp cần thực hiện nhất quán quan điểm đường lối đối ngoại và hội nhập quốc tế của Đảng; kết hợp chặt chẽ ngoại giao của Đảng, đối ngoại của Nhà nước với ngoại giao nhân dân; tranh thủ các nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ, người Việt Nam ở nước ngoài; duy trì các mối quan hệ hữu nghị truyền thống với các nước láng giềng; chủ động mở rộng quan hệ hợp tác với các nước có nền công nghiệp hiện đại, tiên tiến. Điều quan trọng, Ban Chấp hành liên hiệp cần ổn định tổ chức biên chế, xây dựng liên hiệp ngày càng vững mạnh, mở rộng hoạt động của các tổ chức thành viên, làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh liên hiệp, góp phần tích cực vào sự thành công của công tác đối ngoại của tỉnh.

Đại hội đã hiệp thương 19 đồng chí vào Ban Chấp hành liên hiệp. Kết quả phiên họp thứ I của Ban Chấp hành khóa I, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương đã được bầu làm Chủ tịch liên hiệp; bà Bùi Ngọc Thanh, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, làm Phó chủ tịch thường trực liên hiệp; bà Nguyễn Thị Mộng Bình, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ, làm Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký liên hiệp; ông Nguyễn Ngọc Đức, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, làm Phó chủ tịch liên hiệp.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều