Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp

04:10, 10/10/2013

(ĐN)- Ngày 10-10, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

Quang cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

(ĐN)- Ngày 10-10, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp (CCTP) đến năm 2020. Đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban CCTP Tỉnh ủy và đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, sau 8 năm triển khai thực hiện nghị quyết, tình hình tổ chức hoạt động của các cơ quan tư pháp, thi hành án và hỗ trợ tư pháp trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến rõ nét; công tác phối hợp giữa các cơ quan tố tụng trong điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án cũng được tăng cường, khắc phục tình trạng bỏ lọt tội phạm, tồn án, án oan sai, cũng như vấn đề hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự.

Hàng năm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đều ban hành chương trình CCTP và các văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện đến các địa phương. Trong đó, đã thực hiện hơn 43 ngàn buổi tuyên truyền cho hơn 9 triệu lượt người; cấp phát hơn 1,3 triệu tài liệu, hơn 300 tin, bài trên các phương tiện truyền thông…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Phương đánh giá cao công tác CCTP của các cơ quan tố tụng và các địa phương; đồng thời ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của các đại biểu tham gia thảo luận và chỉ ra những mặt còn hạn chế của công tác CCTP. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo các cơ quan và các địa phương phải tiếp tục chỉ đạo thực hiện nội dung nghị quyết nhằm nâng cao chất lượng công tác CCTP tại đơn vị mình. Đối với các cơ quan tố tụng cần tăng cường công tác phối hợp, nâng cao CCTP để hạn chế bỏ lọt tội phạm cũng như xử lý oan sai. Ngoài ra các cơ quan này cũng cần tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, công khai các hoạt động tư pháp để người dân dễ tiếp cận.

Trần Danh

Tin xem nhiều