Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt ghe khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai

06:10, 20/10/2013

(ĐN)- Ngày 19-10, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa tiến hành lập hồ sơ để xử lý đối với một số chủ ghe chuyên vận chuyển cát hút lậu trên sông Đồng Nai, đoạn qua đại bàn xã Long Hưng, TP.Biên Hòa.

 

(ĐN)- Ngày 19-10, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Biên Hòa (Đội cảnh sát môi trường) tiến hành lập hồ sơ để xử lý đối với một số chủ ghe chuyên vận chuyển cát hút lậu trên sông Đồng Nai, đoạn qua đại bàn xã Long Hưng, TP.Biên Hòa.

Ghe của nhóm đối tượng khai thác cát lậu đã bị lực lượng công an thu giữ.
Ghe của nhóm đối tượng khai thác cát lậu bị lực lượng công an thu giữ.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ, ngày 18-10, Đội cảnh sát môi trường đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và môi trường Biên Hòa bắt quả tang một nhóm đối tượng đang tổ chức hút cát lậu trên sông Đồng Nai tại khu vực Vàm ông Đại (thuộc xã Long Hưng, TP.Biên Hòa). Thấy lực lượng công an xuất hiện, khoảng 6 đối tượng trên 2 chiếc ghe chuyên hút cát lậu đã nhảy xuống sông tẩu thoát. Riêng 3 đối tượng là chủ và người phụ trên 2 chiếc ghe chuyên vận chuyển đã bị lực lượng công an tạm giữ để điều tra. Cùng với các đối tượng này, lực lượng công an còn thu giữ 4 chiếc ghe (2 ghe chuyên hút, 2 ghe chuyên vận chuyển) và hàng chục m3 cát...

Qua làm việc, lực lượng công an xác định Nguyễn Văn Dũng và Trương Văn Na (đều 44 tuổi, quê tỉnh Long An) là hai chủ và Đặng Văn Lơ (34 tuổi, quê Long An) là phụ ghe chuyên mua cát lậu của các đối tượng hút cát lậu đưa đi tiêu thụ tại các bến bãi trên địa bàn Đồng Nai và các tỉnh miền Tây.

Khai nhận tại cơ quan công an, các chủ ghe cho biết, hàng ngày cứ vào khoảng 21 giờ trở đi, họ thường được các chủ ghe hẹn ra địa điểm để tổ chức hút cát. Mỗi ghe cát hàng chục m3 được các đối tượng này hút chỉ khoảng từ 2 đến 3 tiếng. Vụ việc hiện đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều