Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

08:08, 01/08/2013

* Đường dây nóng với số điện thoại miễn phí 18001771 vừa được Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Thông tin - truyền thông thiết lập để tiếp nhận thông tin từ các tổ chức và quần chúng nhân dân liên quan đến các tư liệu, hiện vật về chủ quyền biển, đảo.

* Đường dây nóng với số điện thoại miễn phí 18001771 vừa được Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Thông tin - truyền thông thiết lập để tiếp nhận thông tin từ các tổ chức và quần chúng nhân dân liên quan đến các tư liệu, hiện vật về chủ quyền biển, đảo. Hiện đường dây này đã chính thức đi vào hoạt động.

* Tại Liên hoan múa TP.Hồ Chí Minh mở rộng lần 4-2013 (sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 10-8), 22 đơn vị với 70 tiết mục được dàn dựng mới hoàn toàn sẽ tập trung nhấn mạnh vào các đề tài về con người Việt Nam thời đổi mới, hội nhập, và đặc biệt là chủ đề bảo vệ chủ quyền biển đảo.

* Báo Nhân Dân vừa phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biển, đảo quê hương”. Dịp này, Báo Nhân Dân phối hợp Công ty bia rượu và nước giải khát Sài Gòn trao 40 suất quà (5 triệu đồng/suất) tặng các gia đình thương binh, liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ hải quân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng trao 50 tỷ đồng đến tặng Quân chủng Hải quân.

 * Đoàn 680 - Vùng 3 Hải quân vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho gần 200 cán bộ, đảng viên và ngư dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đợt tuyên truyền nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

 * Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động - thương binh và xã hội cùng Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tặng 40 ngàn ly sữa (thuộc chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam 2013) cho trẻ em nghèo, gia đình chính sách tại huyện đảo Phú Quốc. Đến nay, đã có trên 286 ngàn trẻ em ở 58 tỉnh, thành cả nước nhận hơn 20 triệu ly sữa của chương trình này, tương đương khoảng 75 tỷ đồng.

*  “Những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” là tựa đề cuốn sách của TS. Nguyễn Nhã, sách dày 282 trang, vừa được Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam ấn hành. Đây là cuốn sách mở đầu cho tủ sách “Biển, đảo Việt Nam”.

Lâm Viên (tổng hợp)

 

Tin xem nhiều