Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ liên quan vụ xây dựng trái phép tại Hóa An

11:08, 26/08/2013

(ĐN)- Ngày 26-8, Quyền Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Trịnh Tuấn Liêm đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các ông: Lê Văn Kỷ (Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng TP. Biên Hòa), Trần Văn Ngọc (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hóa An) và Trịnh Văn Long (cán bộ địa chính xây dựng xã Hóa An).

(ĐN)- Ngày 26-8, Quyền Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Trịnh Tuấn Liêm đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các ông: Lê Văn Kỷ (Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng TP. Biên Hòa), Trần Văn Ngọc (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hóa An) và Trịnh Văn Long (cán bộ địa chính xây dựng xã Hóa An). Ba cán bộ này bị tạm đình chỉ trong thời hạn 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm vì để xảy ra tình trạng san lấp, phân lô bán nền và xây dựng trái phép tại ấp Bình Hóa, xã Hóa An. Chính sự quản lý lỏng lẻo của các cán bộ này đã để xảy ra tình trạng ông Hồ Phi Hùng, một người dân ở địa phương, tự phân lô đất nông nghiệp bán cho các hộ dân xây dựng 86 căn nhà trên đất quy hoạch trồng lúa, cây xanh, nuôi trồng thủy sản như Báo Đồng Nai đã đưa tin.

Trước đó, vào ngày 23-8, Công an TP. Biên Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ông Hồ Phi Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, khi công an thi hành lệnh bắt tạm giam thì ông Hùng đã rời khỏi nơi cư trú.

* Cùng ngày, UBND thành phố đã ban hành 9 quyết định cưỡng chế đối với các trường hợp xây dựng nhà không phép trên đất nông nghiệp tại KP.2 và 3 (phường Trảng Dài).

Kim Liễu - Diệu Linh

Tin xem nhiều