Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện "chất lạ" trong ca giữ nhiệt

07:08, 23/08/2013

(ĐN)- Sáng 22-8-2013, anh Trần Hoàng Thắng, sinh năm 1977, cư ngụ tại tổ 14, ấp 2, xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc) đã mang đến giao nộp cho Công an xã một chiếc ca giữ nhiệt loại 1 lít, hiệu Bangong do Trung Quốc sản xuất mà anh Thắng cho là trong đó có chất gây độc...

(ĐN)- Sáng 22-8-2013, anh Trần Hoàng Thắng, sinh năm 1977, cư ngụ tại tổ 14, ấp 2, xã Xuân Hòa (huyện Xuân Lộc) đã mang đến giao nộp cho Công an xã một chiếc ca giữ nhiệt loại 1 lít, hiệu Bangong do Trung Quốc sản xuất mà anh Thắng cho là trong đó có chất gây độc.

Chiếc ca được cho là chứa chất độc hại được anh Trần Hoàng Thắng giao nộp cho công an xã Xuân Hòa
Chiếc ca được cho là chứa chất độc hại được anh Trần Hoàng Thắng giao nộp cho công an xã Xuân Hòa

Theo lời trình bày của anh Trần Hoàng Thắng, chiếc ca giữ nhiệt này được anh mua tại chợ Long Khánh từ tháng 2-2013 và đem về nhà cất giữ không dùng đến. Vào ngày 21-2, trong một chuyến đi câu cá, Thắng pha cà phê đổ vào chiếc ca rồi mang theo để vừa câu cá, vừa nhâm nhi cà phê cho thư giãn. Tuy nhiên, sau khi uống vài ngụm cà phê, Thắng thấy trong người rất khó chịu, đầu óc quay cuồng, muốn ngất xỉu nên không uống nữa, đành bỏ dỡ buổi đi câu. Sau khi đổ hết số cà phê còn thừa và mang chiếc ca giữ nhiệt về nhà, ngày hôm sau, Thắng tiếp tục pha cà phê đổ vào chiếc ca và tiếp tục uống thử để kiểm tra cơ thể có gặp phải tình huống như ngày hôm trước hay không. Qủa nhiên, sau khi uống khoảng 10 phút, thì hiện tượng nêu trên lập lại một lần nữa. Qúa hốt hoảng, Thắng cầm chiếc ca giữ nhiệt đem hỏi mọi người. Sau khi nghe thông tin của bà con cung cấp dựa theo nguồn thông tin đã đăng tải của các cơ quan báo chí mấy ngày qua về việc phát hiện "chất lạ" trong chiếc ca giữ nhiệt do Trung Quốc sản xuất, Thắng đem chiếc ca ra kiểm tra và dùng dụng cụ đục, khoét chiếc ca để xem bên trong lớp bọc bằng kim loại có chứa thứ gì. Qua đó, Thắng phát hiện bên trong nắp đậy và đáy chiếc ca có chứa 2 bịch bột màu nâu, có trọng lượng khoảng 200 gram và bốc mùi rất khó chịu.

Từ hiện tượng bất thường này, rất cần cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm sáng tỏ và sớm có kết luận để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân.

                                                                      Đ.V

 

Tin xem nhiều