Báo Đồng Nai điện tử
En

Mẫu nước uống của Công ty TNHH Kotop Vina nhiễm vi sinh

12:08, 10/08/2013

(ĐN)- Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur (TP.Hồ Chí Minh) cho thấy 7 mẫu nước uống lấy từ Công ty TNHH Kotop Vina trong các ngày 23,  25-7 và 2-8 đều không đạt chỉ tiêu pH (thấp hơn mức tiêu chuẩn).

(ĐN)- Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur (TP.Hồ Chí Minh) cho thấy 7 mẫu nước uống lấy từ Công ty TNHH Kotop Vina trong các ngày 23,  25-7 và 2-8 đều không đạt chỉ tiêu pH (thấp hơn mức tiêu chuẩn). Đặc biệt, trong 5 chỉ tiêu vi sinh thì các mẫu nước này không đạt đến 4 chỉ tiêu.

Ông Nguyễn Đình Bình, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh, cho biết 4 loại vi sinh có trong mẫu nước uống, gồm: Clostridium perfrigens, Coliform, Streptococus faecalis, Pseudomonas Aeruginosa gây ảnh hưởng đến đường ruột, dẫn đến tiêu chảy nguy hại cho sức khỏe.

Trước đó, kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm của công ty cho thấy, mẫu thịt, xương dùng để nấu hủ tiếu cho công nhân ăn cũng bị nhiễm vi sinh, trong đó một số thành phần vượt mức cho phép từ 10 - 34 ngàn lần. Các cơ quan chức năng kết luận, việc sử dụng thức ăn và nước uống không đạt tiêu chuẩn là nguyên nhân chính dẫn đến công nhân bị ngộ độc phải nhập viện. Hiện công ty đã đóng cửa bếp ăn tập thể và đặt thức ăn bên ngoài cho công nhân, đồng thời thay nguồn nước máy bằng nước đặt mua từ bên ngoài.

Phương Liễu

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích